ความคิดริเริ่มของนักศึกษา - น้องฉัตร ม.เทคโนฯ บางมด และน้องรัน ศิลปากร
top of page

ความคิดริเริ่มของนักศึกษา - น้องฉัตร ม.เทคโนฯ บางมด และน้องรัน ศิลปากร

อัปเดตเมื่อ 30 ส.ค. 2565



“ความคิดริเริ่มที่นักศึกษา” หรือ Student Initiative พูดง่ายๆ ก็คือ นักศึกษาเป็นศูนย์กลางในการทำพันธกิจนั่นเอง น้องนักศึกษาจะได้ลองรับใช้อย่างที่อยากทำ บนพื้นฐานของพระคัมภีร์ โดยมีพี่สต๊าฟคอยตั้งคำถามให้คิด เรียนรู้จากพระวจนะ และท้าทายให้ลองทำตามความคิดริเริ่มที่น้องตอบสนองต่อข่าวประเสริฐด้วยตัวเอง

ด้วยวิธีนี้น้องจึงถูกฝึกฝนให้เป็นผู้นำที่ถูกขัดเกลาชีวิตโดยปริยาย และขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยด้วยข่าวประเสริฐด้วยกันกับเพื่อนๆ นี่คือจุดต่าง จุดท้าทายในการทำพันธกิจของนคท. ที่เราเชื่อมั่นว่าจะเกิดผลหยั่งรากลึกลงในความเชื่อระยะยาว


สารร่วมอธิษฐานฉบับนี้จึงอยากถ่ายทอด “ความคิดริเริ่มที่นักศึกษา” ทั้งในมุมที่สต๊าฟทำ และในมุมที่นักศึกษาริเริ่มในเทอมนี้กันค่ะ


รูปแบบการเติบโตของแต่ละกลุ่มเซลล์ในแต่ละมหาวิทยาลัยจะไม่เหมือนกันเลย ตามตัวแปรของบริบทของแต่ละมหาวิทยาลัย เราจึงมาส่องแว่นขยายดูความคิดของน้องนักศึกษา 2 คนจากสองมหาวิทยาลัยที่ต่างสถานะต่างบริบทกัน คนแรกจาก ม.เทคโนฯ พระจอมเกล้าเป็นกลุ่มที่เข้าใจนิมิต และมีความเจ้าของพันธกิจค่อนข้างสูง และน้องจาก ม.ศิลปากรซึ่งเป็นกลุ่มที่ขาดช่วงไปและกำลังจะเริ่มต้นใหม่


1. น้องฉัตร ศิริมงคล ปุ​สุรินทร์คำ ปี 4 ​คณะวิทยาศาสตร์ – ตัวแทนจากม.เทคโนโลยี​พระ​จอมเกล้า​ธนบุรี​


การได้ลองทำเซลล์ในรั้วมหาวิทยาลัย​เป็นอะไรที่พิเศษมาก ๆ ค่ะ ไม่เพียงแต่เราจะได้ใกล้ชิดพระเจ้า แต่เรายังได้สกิลอื่น ๆ ด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทักษะการสื่อสาร การเป็นผู้นำ การวางแผน ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ได้ประโยชน์​ทั้งฝ่ายจิตวิญญาณ​แล้วก็ฝ่ายโลกด้วย พอได้ลองมาจัดการ วางแผนคิดอะไรเองแล้ว เราก็จะได้ฝึกทักษะไปในตัว ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ

จุดแข็งของเซลล์เราคือความแน่นแฟ้นในความสัมพันธ์ของสมาชิกในเซลล์และพี่สต๊าฟค่ะ ทุกคนมักจะหากิจกรรมอะไรทำด้วยกันบ่อย ๆ คอยเสริมจิตวิญญาณ​ให้เข้มแข็งในทางของพระเจ้าไปด้วยกัน ส่วนจุดอ่อนจะเป็นในแง่ของจำนวนสมาชิกที่ยังมีน้อยอยู่ และสถานการณ์​ข้อจำกัดต่าง ๆ ที่ทำให้พวกเรายังไม่สามารถ​จัดกิจกรรม​แบบ On Site ได้มากนัก แต่ก็ขอบคุณพระเจ้าที่ช่วงที่ผ่านมาเซลล์ Online ได้ผลตอบรับดีมากกว่าที่คิดซะอีกค่ะ

ฝากอธิษฐานเผื่อให้ทุกๆ คนในเซลล์ของเราเติบโตและเข้มแข็งในทางของพระเจ้าเพื่อจะเป็นพระพรกับคนอื่นๆ ต่อไป ให้พวกเรามีสติปัญญา​และมีโอกาสในการประกาศเรื่องของพระเจ้า และให้มีเพื่อนๆ สนใจมาร่วมกลุ่มเซลล์กับเรามากขึ้นค่ะ

2. น้องรัน รัฐยากร กำลังหาญ ปี 2 คณะอักษรศาสตร์ - ตัวแทนจากม.ศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์

กลุ่มเซลล์ของเราเพิ่งเริ่มต้นในเทอมนี้เนื่องจากที่ม.ศิลปากรยังไม่มีเซลล์ กลุ่มของพวกเราเลยต้องมารวมตัวกันเอง ซึ่งพี่แพทเป็นคนช่วยจัดตั้งกลุ่มของเราขึ้นอย่างจริงจัง บรรยากาศภายในกลุ่มก็ดีมากๆ ทุกคนพูดคุยกันอย่างสนุกสนานและมีการหนุนใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี โดยที่ทุกคนจะผลัดกันนำเซลล์ในแต่ละสัปดาห์

หลังจากนี้รันอยากเห็นกลุ่มเซลล์ศิลปากรมีสมาชิกที่เพิ่มขึ้น เพื่อที่เราจะได้รู้จักเพื่อนคริสเตียนที่อยู่ใกล้ตัวเรามากขึ้น โดยเหตุผลที่รันมาเข้าร่วมคืออยากมีคำหนุนใจระหว่างพี่น้องในระหว่างอาทิตย์นอกเหนือจากวันอาทิตย์ เหมือนเป็นการเติมพลังด้วยพระคำของพระเจ้าและพูดคุยกับคนที่มีความเชื่อเดียวกัน

แท็ก:

ดู 19 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page