จากใจเลขาฯ เดือนพฤศจิกายน 2022
top of page

จากใจเลขาฯ เดือนพฤศจิกายน 2022

อัปเดตเมื่อ 29 พ.ย. 2565

"การเป็นพยานทำได้ง่ายและบ่อยกว่าที่คิด"


เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา นักศึกษาคนหนึ่งได้ขอบคุณพระเจ้าให้เพื่อนในกลุ่มฟังว่า "อยู่ดีๆ ผมก็อยากแชร์เพลงคริสเตียนลงในสตอรี่ไอจีของตัวเองเพื่อบอกว่าพระเจ้าทรงแสนดีและความรักของพระองค์ดำรงนิรันดร์” แล้วอยู่ดีๆ เพื่อนที่ไม่เป็นคริสเตียนเข้าไปฟังเพลงนี้แล้วก็ถามว่าพระเจ้าดีอย่างไร?

สิ่งที่พระเจ้าสอนผมและนักศึกษาคนอื่นๆ ในกลุ่มผ่านเรื่องราวนี้ก็คือ "การเป็นพยานทำได้ง่ายและทำได้บ่อยกว่าที่คิด และการเป็นพยานก็คือการแสดงออกในสิ่งที่เราเชื่อ" และในพระกิตติคุณ​ได้ยกตัวอย่างของทั้งชายที่ตาบอด หญิงชาวสะมาเรียที่ออกมาตักน้ำเวลากลางวัน คนที่พิการ ฯลฯ ต่างก็ทำสิ่งง่ายๆ ที่แสดงถึงความรักและความเชื่อต่อพระเยซู และผมอธิษฐานที่ทั้งสต๊าฟ นักเรียนนักศึกษาและพี่น้องทุกท่านจะได้ "ดำเนินชีวิตด้วยความรัก และเป็นเหมือนเครื่องถวายอันมีกลิ่นหอมและเครื่องบูชาแด่พระเจ้า" ร่วมกัน (เอเฟซัส 5:2)


และผมขอบคุณพระเจ้าสำหรับกิจกรรมในช่วงเวลานี้เกิดขึ้นในพันธกิจของเรา


1. การประชุมสามัญประจำปีและวัน นคท. 2022 ในวันที่ 13 พ.ย. โดยจัดแบบออนไลน์​ งานนี้เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ทำให้เราได้สรรเสริญในการงานที่พระเจ้าทรงใช้พวกเรานักเรียนนักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษาตลอดปีการศึกษานี้


2. East Asia Staff Conference 2022 เป็นการประชุมของสต๊าฟ นคท. 300 คนจากเอเชียตะวันออก 16 ประเทศ เป็นโอกาสที่สต๊าฟได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนการรับใช้ร่วมกัน รวมถึงรับการเสริมสร้างร่วมกันในระหว่างวันที่ 30 พ.ย. - 6 ธ.ค. นี้


3. การเตรียมงานคริสตมาสของนักศึกษาแต่ละมหาวิทยาลัย และการเตรียมค่ายนักเรียนและค่ายนักศึกษาปี 2023


ขอพระเจ้าได้รับเกียรติผ่านชีวิตของพวกเราทุกคน


อนุชา ขอบปี

เลขาธิการ


ดู 30 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page