สต๊าฟ - สื่อสารองค์กร 2018-2022
top of page

สต๊าฟ - สื่อสารองค์กร 2018-2022

เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายน 2022 สต๊าฟตี้ หรือเจ้าหน้าที่สื่อสารองค์กรที่ร่วมรับใช้กับนคท.มาเป็นเวลา 4 ปี ได้ออกจากพันธกิจไปทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง 4 ปีที่ผ่านมานี้สต๊าฟตี้มีความทรงจำดีๆ และได้เรียนรู้อะไรบ้างที่บ้านหลังนี้

หน้าที่ของผมในนคท. ดูแลเกี่ยวกับ facebook, Instagram, Line@ คิดคอนเท้น ตัดต่อวีดีโอ ลงโพส รวมไปถึงทำสารร่วมทั้งฉบับไปรษณีย์ และ E-letter และช่วยซัพพอร์ทสต๊าฟคนอื่นๆ


สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากประสบการณ์รับใช้ที่นคท. ใน 4 ปี สิ่งที่สำคัญอย่างแรกคือ ตอนเริ่มต้นที่ได้อบรบสต๊าฟผมได้เรียนรู้พื้นฐานของการศึกษาพระคัมภีร์ IBS ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมได้รับการสร้างจากนคท.อยู่เรื่อยๆ สิ่งนี้ทำให้ผมเรียนรู้ว่า เราควรจะได้รับการสร้างสาวก ก่อนที่เราจะไปสร้างสาวกต่อ

และสิ่งที่ได้เรียนรู้ในทุกๆวันศุกร์ คือเรื่องการอธิษฐาน ศึกษาพระธรรมต่างๆ และอีกหลายๆ เรื่อง ที่จะทำให้เราจะเติบโตฝ่ายจิตวิญญาณไปด้วยกัน และอีกสิ่งหนึ่งคือ holistic gospel ที่รวมข่าวประเสริฐและสิ่งที่เราทำทั้งหมดรวมกัน ไม่ได้แยกออกมาว่าเราจะต้องทำสิ่งนี้เพื่อประกาศ เพราะฉะนั้นเราจะมีชีวิตที่ควบรวมและสำแดงข่าวประเสริฐได้ยังไงเป็นโจทย์ที่ท้าทายผมมาก


ตอนที่ผมได้ไปปัตตานี ได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่นั่น และได้หาจุดที่เหมาะสมที่เราจะประกาศผ่านชีวิต ก็พบว่าเราสามารถเป็นเพื่อนกับทุกๆ คนได้ แม้ว่าเขาจะเป็นศาสนาอื่น บางครั้งผมก็รู้สึกว่าตัวเองกำลังยัดเยียดในการประกาศมากเกินไปหรือเปล่า ขอบคุณพระเจ้าที่ผมได้ไปทริปนี้ ทำให้ผมได้เปิดความคิดและเข้าใจการประกาศในอีกมุมนึงมากขึ้น


และในค่ายที่ผ่านมาได้มีโอกาสสอนน้องๆ ในหัวข้อ “โลกหมุนรอบตัวฉัน” ซึ่งเกี่ยวกับการที่เราเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางแทนที่พระเจ้า และใช้แบบอย่างจากโยนาห์ ดูว่าเราจะทำอย่างไรให้พระเจ้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อที่เราจะมีชีวิตที่เป็นพระพรต่อคนอื่น รักคนอื่นได้ และรับการเปลี่ยนแปลงจากพระเจ้า ก็หวังว่าน้องๆจะรับรู้ได้ว่าพี่หวังดี และอยากให้น้องๆ เริ่มมองที่ตัวเอง และรู้ว่าเราควรจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองอะไรบ้าง เพื่อที่เราจะสามารถทำให้ตัวเราดีขึ้น ครอบครัวเราดีขึ้น และสังคมดีขึ้น อยากให้น้องๆ รู้ว่า พระคัมภีร์เป็นจริง และถ้าเราเริ่มต้นเชื่อฟังเราจะสร้างผลกระทบต่อคนอื่นๆได้


ภานุพันธ์ สรรเสริญสิริกุล (ตี้)


ดู 15 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page