พันธกิจนักศึกษา กรกฎาคม 2022: ค่าย All of us are saved
top of page

พันธกิจนักศึกษา กรกฎาคม 2022: ค่าย All of us are saved

เดือนนี้เราไม่พูดคุยกับน้องคนนี้ไม่ได้ น้องธัญ ธัญกิจจานุกิจ (นาธาน) ผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาจากคณะวิศวกรรม ซอฟต์แวร์ และความรู้มหาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เขาคือประธานค่าย All of us are saved ค่ายนักศึกษา National Camp 2022 ที่เพิ่งจัดไปเมื่อวันที่ 12-18 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา และเรียกได้ว่าเป็นค่ายครั้งสำคัญอีกค่ายหนึ่งหลังจากไม่ได้จัดค่ายนอกสถานที่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 มานานถึง 2 ปี

ได้รับอะไรจากค่ายนักศึกษา และอยากจะเริ่มต้นทำอะไร?

ถ้าพูดถึงค่าย All of us are saved ครั้งนี้ต้องเรียกว่า ขอบคุณพระเจ้ามากๆเลยสำหรับการจัดเตรียมในทุกๆอย่างเลยครับ แน่นอนครับว่า จากค่ายนี้ผมก็ได้รับคำว่า “ไว้วางใจ” ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคิดไว้ว่าจะได้รับเลยครับ ผมเองก็เป็นคนที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองเลย ซึ่งมันก็มาพร้อมกับความกังวลเสมอเวลาจัดค่าย แต่สิ่งที่ผมได้เห็นหลังจากจบค่ายคือการจัดเตรียมของพระเจ้าในทุกๆ ขั้นตอนจริงๆ หลังจากค่ายนี้ผมเองก็กำลังจะกลายมาเป็นคนทำงานเต็มตัว แล้วก็กำลังจะกลายมาเป็นกำลังหลักของโบสถ์ ผมเองก็อยากเป็นกำลังที่สนับสนุน น้องๆ ที่โบสถ์แล้วก็คอยช่วยขับเคลื่อนโบสถ์ในอนาคตครับ


เพราะอะไรถึงเลือกที่ทำค่าย?

ต้องบอกเลยว่าพระธรรมเยเรมีย์ บทที่ 1:6-8 “แล้วข้าพเจ้าก็กราบทูลว่า “ข้าแต่พระยาห์เวห์องค์เจ้านาย ดูเถิด ข้าพระองค์พูดไม่เป็นเพราะข้าพระองค์เป็นเด็ก” แต่พระยาห์เวห์ตรัสกับข้าพเจ้าว่า “อย่าพูดว่าเจ้าเป็นเด็ก เพราะเจ้าต้องไปหาทุกคนที่เราใช้ให้เจ้าไป และทุกสิ่งที่เราบัญชาเจ้า เจ้าต้องพูด อย่ากลัวพวกเขาเลย เพราะเราอยู่กับเจ้า เพื่อช่วยกู้เจ้า” พระยาห์เวห์ตรัสดังนี้แหละ” ในข้อนี้หนุ่นใจผมมากครับ ในวันที่พี่อู๋ชวนไปทำค่ายผมมีคำถามมากมาย ว่าผมพร้อมหรอ ผมดีพอหรอ ผมทำได้จริงๆ หรอ แต่ในท้ายที่สุดเมื่อพระเจ้าเรียกให้ผมไป


ผมก็พร้อมไปเพราะผมเชื่อว่าพระเจ้าจะคอยนำทางผม เหมือนที่พระองค์ บอกกับเยเรมีย์ ว่า “เพราะเราจะอยู่กับเจ้า และช่วยกู้เจ้า”

รู้สึกยังไงเมื่อค่ายนี้จบลงแล้ว?

โห มีสองความรู้สึกครับ

1.คือดีใจที่มันจบ แล้วก็จบแบบ สำเร็จลุล่วง ทุกอย่างที่เตรียมมา ได้ทำได้ใช้ได้เล่นหมดเลยครับ ในวันที่ฝนตก พอถึงเวลาที่ควรหยุดมันก็หยุดให้ ฮ่าาา เรียกว่า พระเจ้าจัดเตรียมจริงๆครับ

2. คือรู้สึกมีกำลังในการรับใช้มากขึ้นครับ ถึงแม้นในค่ายอาจจะมีปัญหาเข้ามามากมายรายวันแต่สิ่งนึงคือพระเจ้าทำให้ผมเห็นว่าพระเจ้าอยู่กับพวกเราเสมอเลยครับ ทุกปัญหามีทางออกอย่างง่ายดายจริง มันทำให้ผมรู้สึกมีกำลังใจในการรับใช้ ต่อไปมากๆเลยครับ


ในฐานะคนจัดค่าย เราเห็นพระเจ้ากำลังทำงานอะไรในค่ายนี้?

แน่นอนครับ ผมเห็นสองสิ่งที่เติบโตในเวลา 6 วันครับ

1. คือผมเองที่ได้เห็นการใช้ การจัดเตรียมการนำทุกๆ อย่างของพระเจ้าอยู่ในค่ายนี้จริงๆครับ คำว่าเคลื่อนไหวอยู่ท่ามกลางเรา ไม่ผิดเพี้ยนไปเลยครับ ผมเห็นได้ชัดเลยครับว่าผมเติบโตในด้านฝ่ายจิตวิญญาณอย่างชัดเจน รวมทั้งเห็นการทำงานของพระเจ้าผ่านค่าย และพันธกิจต่างๆ ภายในค่ายนี้ แล้วก็เชื่อว่า หลังค่ายนี้ด้วยครับ

2. คือลูกค่ายทุกคนครับ ผมดีใจมากเลยครับที่ทุกอย่างในค่ายนี้มันทำให้ทุกคนได้เติบโตในฝ่ายจิตวิญญาณจริงๆ ทั้งน้องๆ เพื่อนๆ กรรมการ รวมถึงพี่สต๊าฟเอง มันทำให้ผม รู้สึกได้เลยครับว่า พระเจ้ากำลังเสริมสร้าง เพื่อให้เราทุกคนพร้อมสำหรับการไปใช้ชีวิตเพื่อเป็นเกลือและแสงสว่างข้างนอกจริงๆครับ


ลงท้ายเพิ่มเติม

สำหรับค่ายนี้ก็ต้องขอบคุณพระเจ้าสำหรับการจัดเตรียมจริงๆ ครับ ทุกปัญหาที่เผชิญพระเจ้าจัดเตรียมไว้จริงๆ ในวันที่ 5 ของค่าย เราเผชิญกับสถานการณ์ที่พักถูกตัดไฟ แต่ว่าต้องขอบคุณอาจารย์แล้วก็พี่สต๊าฟทุกคนที่สามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส เราย้ายสถานที่ไปที่โบสถ์ของคาทอลิคซึ่งตรงนั้นเป็นสุสานครับ ประจวบเหมาะกับหัวข้อเรียนพระคัมภีร์ในวันนั้นพอดีที่เป็นเรื่องของการเป็นพยานเนื่องการเป็นขึ้นมาจากความตายของพระคริสต์ สิ่งนึงที่เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ และให้เรามีโอกาสตั้งคำถามคือการที่เรามองไปทางหลุมศพ แล้วคิดว่าเราเห็นอะไร เรากำลังจะใช้ชีวิตต่อไปเพื่ออะไร และเพื่อใคร


หนุนใจทุกคนนะครับที่อ่านมาถึงตรงนี้ ว่าพระเจ้าพร้อมนำ และใช้ทุกคนจริงๆ นะครับ วันนี้เราใช้ชีวิตอยู่เพื่ออะไรและเพื่อใครกันแน่ครับ

“ขอบคุณครับ ขอพระเจ้าอวยพรทุกๆท่านครับ”


ธัญ ธัญกิจจานุกิจ (นาธาน)

กำลังจบการศึกษา คณะวิศวกรรม ซอฟต์แวร์ และความรู้มหาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์



ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page