จากใจเลขาฯ เดือนกรกฎาคม 2022
top of page

จากใจเลขาฯ เดือนกรกฎาคม 2022

"พวกเราอยู่ในโลกอะไรกันนี่!!!" เป็นคำพูดของนักศึกษาที่ผมชอบที่สุดจากค่าย All of us are saved ที่จัดไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งน้องคนนี้พูดหลังจากที่เขาได้เห็นว่าสังคมที่เขาใช้ชีวิตอยู่มันเต็มไปด้วยปัญหามากมายทั้งปัญหาการเมือง ความเหลื่อมล้ำ สิ่งแวดล้อม ฯลฯ

ผมชอบคำพูดนี้เพราะเป็นก้าวเล็กๆ ที่ทำให้เราเห็นว่า "นักเรียนนักศึกษาคริสเตียนจะไม่ได้เป็นคนที่แยกตัวออกจากสังคม แต่รับรู้และเผชิญปัญหา และมีส่วนที่จะรับใช้สังคมที่เขาดูแลผ่านความรู้ความสามารถของพวกเขา" และค่าย All of us are saved ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะเวลาที่เหลือหลังจากนี้อีกเกือบ 1 ปี จะเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาต้องแยกย้ายไปตามสถาบันของตัวเองเพื่อจะ "เรียนรู้จักพระเจ้าและให้สถาบันของพวกเขาได้รู้พระเจ้ามากขึ้นต่อไป"


หลังจากค่ายนักศึกษา สต๊าฟทุกแผนกได้วางแผนประจำปีร่วมกัน ซึ่งปีนี้เรามีคุณพิ้งค์ วรีรัตน์ ฤกษ์พิศุทธิ์ เข้ามาร่วมรับใช้กับเราในด้านการสื่อสารของ นคท. ในขณะที่คุณตี้ ภานุพันธ์ สรรเสริญสิริกุล ได้ลาออกเพื่อไปทำงานในบริษัทแห่งหนึ่ง


ผมขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของพี่น้องทุกท่านไม่ว่าจะเป็นการถวายเพื่อการดำเนินพันธกิจ การระลึกถึงสต๊าฟ และนักเรียนนักศึกษาในคำอธิษฐาน รวมถึงการให้ความช่วยเหลือและให้กำลังกับพวกเรา


อนุชา ขอบปี

เลขาธิการ




ดู 21 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page