นักศึกษาไทย-ญี่ปุ่นสามัคคีธรรม เราต่างหนุนใจและอธิษฐานเผื่อกัน
top of page

นักศึกษาไทย-ญี่ปุ่นสามัคคีธรรม เราต่างหนุนใจและอธิษฐานเผื่อกัน

อัปเดตเมื่อ 12 ก.ค. 2564



Photo by Redd on Unsplash


สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ วุ้น เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ฉันได้มีโอกาสเข้าร่วมงานอธิษฐานและสามัคคีธรรมระหว่างนักศึกษาคริสเตียนไทย-ญี่ปุ่น ความจริงแล้วฉันเป็นทีมกรรมการที่เตรียมจัดงานนี้มาตั้งแต่เดือนเมษายน


ตลอดเวลาที่เตรียมงานเต็มไปด้วยความรู้สึกหลายอย่าง ทั้งความกังวล ความยุ่งยากใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉันมักจะคิดว่ามันเกินกำลังความสามารถของฉันอย่างการที่จะต้องสื่อสารกับทีมคนญี่ปุ่นด้วยภาษาต่างประเทศ แต่เมื่อวันจัดงาน ถึงแม้บางอย่างอาจจะไม่ราบรื่น แต่ขอบคุณพระเจ้า ฉันเห็นพี่น้องคริสเตียนอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน ทุกคนตั้งใจที่จะมาร่วมในการอธิษฐานนี้ รวมถึงการแบ่งปันงานพันธกิจทั้งขององค์กรนักศึกษาคริสเตียน ทั้งในไทยและญี่ปุ่น ไม่ว่าจะใครหรือที่ไหนในโลกใบนี้ ข่าวประเสริฐของพระองค์มีฤทธิ์อำนาจ ที่จะนำพาผู้ที่เชื่อเข้ามาหาพระองค์ ฉันรู้สึกอบอุ่นใจอย่างมาก และที่สำคัญพระเจ้าทรงเสริมกำลังและสติปัญญาให้กับฉันอย่างมากในการนำกิจกรรมในกลุ่ม และฉันโล่งใจมากที่พระเจ้าทรงประทานผู้ช่วยที่ช่วยเหลือฉันได้อย่างดี นี่คือสิ่งที่ฉันได้เรียนรู้ ไม่ว่าเราจะพร้อมหรือไม่ หรือเราจะไม่ได้เป็นคนเก่ง แต่พระเจ้าทรงมีแผนการอันดีที่เตรียมพร้อมสำหรับเราในการรับใช้พระองค์




ส่วนสถานการณ์ของประเทศญี่ปุ่นในปัจจุบันแน่นอนว่ายังคงมีการระบาดของไวรัส covid-19 ที่อาจจะกระทบต่อการทำกิจกรรมต่างๆ แต่ด้วยการจัดการที่มีประสิทธิภาพของประเทศจึงถือว่าไม่น่าเป็นห่วง แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากกว่าคือสภาพจิตใจของคนในประเทศญี่ปุ่น ที่มีอัตราการฆ่าตัวตายเพิ่มมากขึ้นๆ รวมถึงในประเทศไทยเอง ในช่วงเวลาที่เทคโนโลยี และวิทยาการต่างๆในโลกเริ่มยกระดับและพัฒนามากขึ้น แต่สภาพจิตใจของมนุษย์กำลังย่ำแย่ลง ฉันอยากให้สิ่งนี้จะเป็นเรื่องที่เราคริสเตียนจะตระหนักและร้อนรนในจิตใจที่จะอธิษฐานเผื่อผู้ที่ยังไม่เชื่อในเรื่องราวของพระเยซูคริสต์ และประกาศให้ผู้คนในโลกใบนี้ได้รับรู้ถึงความรักยิ่งใหญ่ขององค์พระผู้เป็นเจ้า ที่จะเข้ามาเยียวยาจิตใจของเค้าอย่างแท้จริง











ปานวาด ภักจันทร์ (วุ้น)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์


ดู 115 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page