แม้ว่าจะเป็นแค่นักศึกษา แต่เราก็สนับสนุน ช่วยเหลือกัน และเติบโตไปด้วยกันได้ (พันธกิจนักศึกษา)
top of page

แม้ว่าจะเป็นแค่นักศึกษา แต่เราก็สนับสนุน ช่วยเหลือกัน และเติบโตไปด้วยกันได้ (พันธกิจนักศึกษา)


ชมรมคริสเตียนธรรมศาสตร์ รังสิต มีคนที่มาจากหลายคริสตจักรมาก เพราะมีทั้งเพื่อนที่ต้องกลับบ้านไปนมัสการที่คริสตจักรตัวเอง ด้วยความหลากหลายของพี่น้องแต่ละคริสตจักรที่มารวมตัวกันในกลุ่มเซลล์ไม่ได้ทำให้กลุ่มเซลล์ดูวุ่นวาย หรือขัดแย้งทางความคิด แต่ทุกคนคือส่วนผสมที่มารวมตัวกันในเซลล์ได้อย่างลงตัวและกลมกล่อม

Photo by Ben Duchac on Unsplash


ตอนปี2 เตยทำงานรับใช้กรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ในกลุ่มเซลล์ มันคือการเปลี่ยนแปลงจากผู้เข้าร่วมที่นำกิจกรรมในเซลล์เล็กๆน้อยๆ เป็นสมาชิกที่กลายเป็นหัวหอกคนหนึ่งในเซลล์ ตอนนั้นทุกอย่างใหม่ไปหมด เราไม่เคยทำงานรับใช้มาก่อน แต่เพราะกลุ่มเซลล์มีรุ่นพี่ที่คอยให้คำปรึกษาพาไปเรียนรู้งาน แต่ละคนก็มีของประทานคนละด้าน ทำให้สมาชิกเราต่างเปิดกว้างทางความคิด ช่วยกันจุดประกายไอเดียสร้างสรรค์ และสนับสนุน หนุนใจกันและกันในวันที่ท้อ เหนื่อย หรืออ่อนล้า


การที่แต่ละคนมาจากคนละคริสตจักรทำให้เราเห็นภาพที่กว้างมากขึ้น ของการนมัสการ การอธิษฐาน เช่น มีรุ่นพี่คนหนึ่งนำเราอธิษฐานโดยใช้เพลงนมัสการในการอธิษฐาน ซึ่งทำให้เราสัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการร้องทูลอธิษฐานต่อพระเจ้าที่รู้สึกแปลกใหม่และฟรีสไตล์ขึ้น รวมทั้งการเห็นภาพสายใยของคริสเตียนที่มีพระเจ้าเชื่อมโยงพวกเราไว้เป็นส่วนหนึ่ง ทำให้เราสัมผัสได้ถึงกองทัพด้านหลังที่ห่วงใยเราและพร้อมสนับสนุนผลักดันเราให้เข้มแข็งได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน

กลุ่มเซลล์จึงเป็นพื้นที่ที่มอบพลังบวกและเติมพลังให้แก่เรา เตยสนิทกับพระเจ้ามากขึ้น นึกไม่ออกเลยถ้าในมหาวิทยาลัยไม่มีกลุ่มคริสเตียนให้มาสามัคคีธรรมกัน ในช่วงชีวิตมหาวิทยาลัยเตยจะเคว้ง หรือหลุดจากวงโคจรของพระเจ้าขนาดไหน การมีพี่น้องร่วมความเชื่อในมหาวิทยาลัยสำหรับเตยคือสิ่งที่สำคัญมากจริงๆ

ซึ่งทำให้ไม่ใช่แค่เตยคนเดียวที่เติบโตกับพระเจ้าผ่านการสามัคคีธรรม ผ่านงานรับใช้กับเพื่อนพี่น้อง "ขณะเดียวกันเราทุกคนที่มาจากคนละคริสตจักรกำลังจับมือก้าวไปด้วยกันให้เติบโต" ทางฝ่ายจิตวิญญาณยิ่งขึ้น

และเรากำลังช่วยกันขยายอาณาจักรของพระเจ้าให้กว้างและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในรั้วเหลืองแดงแห่งนี้ เพื่อที่ข่าวประเสริฐจะไปถึงทุกคน…










เมธินี โศภาพรรังสี (เตยโตะ)

คณะ วารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน TU Rangsit

ดู 51 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page