เป็นเรื่องธรรมดา ที่ทุกคนจะเผชิญความทุกข์ รวมถึงนักศึกษา (พันธกิจนักศึกษา)
top of page

เป็นเรื่องธรรมดา ที่ทุกคนจะเผชิญความทุกข์ รวมถึงนักศึกษา (พันธกิจนักศึกษา)



เป็นธรรมดาในชีวิตของเรานั้นที่จะต้องพบเจอกับความทุกข์ และการทดลองต่างๆในชีวิต ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องพบเจอกับการทดลอง การทุกข์ใจ มีทั้งความกังวลในเรื่องการเงินของทางบ้าน โดยการที่เราจะต้องเป็นคนคอยที่ต้องดูแลงานบ้านทั้งหมด เพราะว่า แม่กับพี่สาวต้องเป็นคนทำงาน

เราจึงต้องรักษาสมดุลระหว่าง การเรียน การทำงานบ้าน และการดูแลฝ่ายวิญญาณของเรา ที่ต้องใช้เวลาในการเฝ้าเดี่ยวหรือศึกษาพระคัมภีร์

สิ่งเหล่านี้ทำให้เรากังวลในความเชื่อของตัวเองในหลายๆครั้งว่าเราจะสามารถรักษาความเชื่อนี้ไปได้อีกนานแค่ไหนเพราะเราก็จะมีเวลาในการพักผ่อนที่น้อยลง

แต่ก็ไม่สามารถจะลดเวลาในของส่วนใดส่วนหนึ่งได้ หรือหลายครั้งทำให้เราต้องเอาเวลาในการศึกษาพระคัมภีร์ ไปทำอย่างอื่น และหลายครั้ง นั้นทำให้เราก็เผลอที่จะมองไปอย่างอื่น มองไปที่ปัญหา มองไปที่ในสิ่งที่เราขาด ทำให้เราท้อใจ อ่อนแอ หรืออยากเลิกติดตามพระเจ้า

แต่เมื่อเราได้ยอมที่จะมอบเวลาส่วนหนึ่งให้กับพระเจ้า

ในการอ่านพระคัมภีร์และในการอธิษฐาน เราจะพบว่า ปัญหาและสิ่งต่างๆรอบตัวของเรานั้น ดูเล็กน้อยมากเมื่อเรารับรู้ว่าพระเจ้าของเรานั้นทรงยิ่งใหญ่และมีอำนาจ รวมถึงมีความรักต่อเรามากเพียงใด ดังนั้นแม้ว่าโลกใบนี้จะเต็มไปด้วยพายุใหญ่มากมาย ที่ทำให้เรานั้นจะหลงหาย หรือล้มลงไปจากทางของพระองค์ แต่ถ้าเรามีความเชื่อมั่นและวางใจในพระเจ้า พระองค์จะทรงประทานกำลังให้กับเราที่จะผ่านปัญหาต่างๆไปได้ และเราจะเติบโตขึ้น เป็นคนงานที่พระเจ้าใช้งานได้












นายรังสิมา ฉายสุริยะ

มหาวิทยาลัยราชภัฏ บ้านสมเด็จ เจ้าพระยา


ดู 62 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page