กรรมการค่ายในค่ายนักศึกษาออนไลน์ สิ่งที่เราอยากเห็นในชีวิตของเพื่อนๆ หลังจากค่ายนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
top of page

กรรมการค่ายในค่ายนักศึกษาออนไลน์ สิ่งที่เราอยากเห็นในชีวิตของเพื่อนๆ หลังจากค่ายนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

อัปเดตเมื่อ 14 ก.ค. 2564


Photo by Toa Heftiba on Unsplash


แอนนี่

คาดหวังอยากให้นศ.คริสเตียนได้รู้จักกันในวงกว้างขึ้น มีเพื่อนคริสเตียนที่อยู่ต่างมหาวิทยาลัยต่างคริสตจักร และในภายหลังหวังว่าชีวิตของทุกๆคนจะเป็นที่หนุนใจ หนุนความเชื่อให้แก่กัน ต่อไปจะคอยช่วยเหลือน้องๆในเซลล์ และหนุนใจผ่านทางสื่อต่างๆ

แอมมี่

สิ่งที่อยากเห็นในชีวิตของเพื่อนๆๆหลังจบค่ายนี้คือ เพื่อนๆ จะเป็นกลุ่มนักศึกษาคริสเตียนในมหาวิทยาลัยของตนเองที่เข้มแข็ง มาเซลล์ เป็นผู้นำเซลล์ รวมถึงเป็นเกลือและแสงสว่างให้แก่เพื่อนๆคนอื่นต่อไป

และสิ่งที่จะทำในกลุ่มเซลล์ตัวเอง คือ ผลักดันน้องๆในการรับใช้ และเป็นผู้ช่วยเหลือที่ดี



เนิร์ส

สิ่งที่อยากเห็นในชีวิตของเพื่อนๆหลังจบค่าย คือการที่ทุกคนยังติดต่อหนุนใจกันและกัน มีมิตรภาพที่ดีต่อกัน และอยากมาเข้าร่วมกลุ่มเซลมากขี้น สิ่งที่จะทำในกลุ่มเซลตัวเองคือการ รับใช้ให้เต็มที่ ช่วยเหลือพี่น้องในเซลนัดเจอกินข้าวพูดคุยหนุนใจกันและกัน


แบงค์

มีมุมมองใหม่ๆที่ถูกต้องตามน้ำพระทัยพระเจ้า นำเอาเทคนิคการเรียนพระคัมภีร์ไปต่อยอดในการศึกษาเล่มอื่นๆ อย่างมีประสิทธิผล ในกลุ่มเซล คงแวะไปเยี่ยมเยียนน้องสมาชิกๆคนอื่น เนื่องจากเรียนจบเเล้ว และอธิษฐานเผื่อผู้นำคนใหม่ๆ


ปั้นสิบ

สิ่งที่ผมหวังอยากให้เกิดขึ้นในค่ายนี้คือการที่ทุกคนได้กลับมามองพระคัมภีร์ ผมว่าชีวิตเราบางทีเหนื่อยท้อ และหลายครั้งเราลืมพระเจ้าไปผมจึงหวังว่าค่ายครั้งอาจจะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เขาได้กลับมาอ่านพระคัมภีร์ อาจจะไม่ได้อ่านหรือเรียนทั้งบทแต่เชื่อว่าอย่างน้อยถ้ามีคนที่มีจิตใจท้อถอยอยู่เขาก็อาจจะได้ฟื้นความสัมพันธ์ใหม่กับพระเจ้าอีกครั้ง หรือได้กลับมาเดินและเชื่อฟังในสิ่งที่พระเจ้าต้องการ ผมอยากเห็นทุกคนรักและเข้าใจกัน มีใครสักคนในค่ายเป็นที่ปรึกษาฝ่ายวิญญาณได้ ผมอยากกลับไปจัดกิจกรรมแบบนี้ในกลุ่มเซลมากขึ้นถ้ามีเวลาและอยากชวนคนไม่ได้เป็นคริสเตียนมาเข้าร่วมมากขึ้น


อ๋อง

ผมอยากเห็นเพื่อน ๆ ที่จะมีความเชื่อที่เข้มแข็งมากขึ้น จนสามารถเป็นพระพรให้กับคนอื่นและเสริมสร้างความเชื่อซึ่งกันและกันได้

หลังจากนี้ ผมเองก็อยากมีส่วนร่วมในกลุ่มเซลล์มากขึ้น ทั้งเข้าร่วมกลุ่ม ร่วมรับใช้ และชวนคนอื่น ๆ มาเข้าร่วมเซลล์ด้วยกัน




ดู 79 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page