คำตอบจากพระเจ้า ไม่ได้ดั่งใจเรา แต่อยู่ใกล้ๆเรา
top of page

คำตอบจากพระเจ้า ไม่ได้ดั่งใจเรา แต่อยู่ใกล้ๆเรา

สิ่งแรกที่คุณนึกถึงเมื่อได้ยินคำว่า "ลูกคนเดียว" คืออะไร? “ลูกคนเดียว”ต้องเอาแต่ใจมากหรือเห็นแก่ตัวหรือเปล่า

ฉันเองเป็นลูกคนเดียวและคนหลายคนชอบมองว่าฉันเป็นคนแบบนั้นตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาในชีวิต แต่มีการต่อสู้ที่อยากจะแบ่งปันเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในฐานะลูกคนเดียวของพ่อแม่ที่เป็นมิชชั่นนารี


ตอนเป็นเด็กฉันไม่ได้คิดมากเกี่ยวกับความเหงาที่ฉันเจอเมื่อพ่อแม่ต้องยุ่งกับงานและยุ่งกับการรักษาความสงบสุขในครอบครัว ฉันรู้สึกพอใจกับชีวิตที่ฉันมีกับพ่อแม่ในตอนนั้น แต่เมื่อฉันเริ่มเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ฉันเริ่มได้ รับความกดดันมากมายจากพ่อแม่ที่บอกให้ฉันเรียนอย่างหนักเพราะปู่ย่าตายายของฉันสนับสนุนฉันทางการเงิน

ความสนใจทั้งหมดอยู่ที่ฉันเพราะฉันเป็นลูกคนเดียวของพวกเขา ฉันรู้สึกว่าฉันต้องได้ A ในทุกการสอบ และมีหน้าที่เป็นคนกลางระหว่างพ่อแม่เมื่อพ่อแม่ทะเลาะกันหนัก มันเป็นเรื่องที่เครียดมากสำหรับฉันเพราะฉันไม่มีพี่น้องที่จะแบ่งปันภาระของฉันด้วย ไม่เพียงแค่นั้นฉันไม่มีเพื่อนที่เข้าใจว่าการเป็นลูกคนเดียวเป็นอย่างไร พวกเขาชอบบอกว่าฉันต้องเป็นลูกที่พ่อแม่สปอยแน่ๆและบอกว่าพวกเขาอิจฉาที่ฉันไม่มีพี่น้องที่ต้องใช้ห้องนอนด้วยกันหรือแบ่งเสื้อผ้าด้วย



พวกเขาไม่รู้ว่าฉันกำลังเจอปัญหาอะไรบ้าง ฉันรู้สึกว่าฉันอยากได้พี่ชายที่ฉันสามารถพึ่งพาได้ ฉันเคยขอร้องให้พ่อแม่รับเลี้ยงเด็กเพื่อที่ฉันจะได้มีพี่น้อง บางครั้งฉันขอพระเจ้าให้ฉันมีพี่น้อง แต่พระองค์ไม่เคยตอบคำอธิษฐานของฉัน มีหลายวันที่ฉันสนทนากับพ่ออย่างจริงจังเกี่ยวกับความกังวลที่ฉันมีเพราะฉันเป็นลูกคนเดียว พ่อก็บอกฉันเกี่ยวกับวิธีที่พระเจ้าเป็นพ่อและเพื่อนของฉันที่อยู่เคียงข้างฉันเสมอเมื่อฉันไม่มีใครอยู่ด้วย ฉันค่อยๆเริ่มตระหนักว่าฉันหมกมุ่นกับการที่อยากได้พี่หรือน้องคนหนึ่งมากๆ ฉันไม่ได้คิดที่จะมองว่าจริงๆพระเจ้าเป็นเพื่อนและพ่อของฉันที่แท้จริง ฉันเลยเริ่มยอมรับว่าพระองค์ต้องมีจุดประสงค์ที่จะไม่ให้ฉันมีพี่น้อง พระเจ้าก็ให้ฉันหันกลับไปมองแง่ดีของการใช้ชีวิตแบบลูกคนเดียว ฉันพบว่าเพราะฉันเป็นลูกคนเดียว ฉันสามารถเข้าใจคนที่รู้สึกโดดเดี่ยวเหมือนที่ฉันเคยรู้สึก ฉันค่อยๆเข้มแข็งขึ้นและเติบโตมากขึ้นเมื่อฉันใช้เวลากับพระเจ้าผ่านเพลงนมัสการ การอธิษฐานและพระคำของพระองค์

ชีวิตไม่เป็นการเดินทางที่โดดเดี่ยวเมื่อเรามีพระเจ้าอยู่เคียงข้างเราและคอยดูแลเรา



Hayeon Kim

Mahidol International College

Major: ICCU (Intercultural Studies and Languages)

ดู 55 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page