จัดอบรม onlineและการสละเวลาเพื่อคนอื่นของกรรมการนักเรียน(พันธกิจนักเรียน)
top of page

จัดอบรม onlineและการสละเวลาเพื่อคนอื่นของกรรมการนักเรียน(พันธกิจนักเรียน)

อัปเดตเมื่อ 26 พ.ค. 2563

ถึงแม้สถานการณ์ของผู้ติดเชื้อจะดีขึ้น แต่ก็ยังเรียกไม่ได้ว่าสามารถทำอะไรได้ปกติ แม้ค่ายนักเรียนถูกยกเลิกเมื่อเดือนที่ผ่านมา และเรายังคงไม่สามารถจัดกิจกรรมเพื่อมารวมตัวกันได้ แต่สิ่งที่เราพอจะทำได้เพื่อยังคงเสริมสร้างน้องๆ ต่อไปได้ มีหลักๆ 2 งานด้วยกันในช่วงนี้ คือ จัดอบรม live สดใน facebook สำหรับ นักเรียนชั้นม.6 เพื่อเตรียมพวกเขาในการเข้าสู่มหาวิทยาลัย ซึ่งกลุ่มนี้มีชื่อว่า MIND YOUR STEP! [Powered by Thai Christian Students (TCS)] โดยมีการจัดอบรมทั้งหมด 5 ครั้ง เปิดโอกาสให้ถามตอบ และมีเนื้อหาหนุนใจต่างๆ ระหว่างอาทิตย์ ซึ่งการจัดอบรมนี้ผ่านมาแล้ว 3 ครั้งด้วยกัน



นอกจากนี้อีกงานหลักคือ กรรมการค่ายนักเรียนปีนี้ ก็เปลี่ยนรูปแบบงานมาเป็นการประชุม online กันทุกวันจันทร์เพื่อวางแผนการทำกิจกรรมผ่านทางออนไลน์แทนการทำค่าย เพื่อหนุนใจเพื่อนๆ ของเขาในช่วงระหว่างอยู่บ้านนี้ ซึ่งน้องๆ ประชุม และทำงานอย่างหนัก เพราะต้องมานั่งคิด และวางแผนว่าจะทำออกมากี่ครั้ง ปล่อยช่วงไหน และต้องแบ่งหน้าที่ลงมือทำอะไรกันบ้าง ซึ่งจากการที่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกับการประชุมและให้คำปรึกษาแก่น้องๆ เราเห็นถึงการสละเวลาส่วนตัว ความทุ่มเท และลงแรงในการทำสิ่งที่เขาตั้งใจทำให้เกิดขึ้น เพื่อจะเป็นพรแก่เพื่อนๆ ของเขาจริงๆ และทุกครั้งที่ประชุมเราเองก็เห็นพวกเขาพัฒนามากขึ้นทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการนำประชุม การเสนอความคิด การจดรายงานประชุม การรับผิดชอบต่อหน้าที่ตัวเองที่ได้รับมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งทำให้เราเห็นพระพรจากเรื่องนี้ว่าการใช้เวลากับพวกเขานั้นช่วยดึงศักยภาพที่พระเจ้าทรงประทานให้เขาแต่ละคนออกมามากขึ้นไปอีก และสิ่งที่เขากำลังทำอยู่นี้ก็จะถูกส่งผ่านออกมาเป็นพรให้กับเพื่อนของเขาต่อๆ ไป



สุดท้ายนี้ขอฝากการอบรม ม.6 และ กรรมการค่ายนักเรียนชุดนี้ไว้ในคำอธิษฐานของท่านด้วยนะครับ พร้อมกับเป็นกำลังใจและคอยติดตามผลงานของพวกเขาที่จะค่อยๆ ทยอยปล่อยออกมาเร็วๆ นี้ได้ผ่านเพจ Thai Christian Students (TCS) ด้วยนะครับ

ดู 50 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page