นักศึกษาดูแลนักศึกษา (Staff)
top of page

นักศึกษาดูแลนักศึกษา (Staff)

ตั้งแต่ปี 2019 จี๊รู้สึกตื่นเต้นกับการเตรียม EARC 2020 และคาดหวังว่าการประชุมนี้จะช่วยเปิดมุมมองการใช้ชีวิตคริสเตียนของจี๊และน้องๆ นักศึกษาคริสเตียนไทยผ่านพระธรรมเอเสเคียลและกิจกรรมต่างๆ และเมื่อรู้ว่าเราต้องยกเลิกการประชุมนี้ไปจี๊ก็รู้สึกเสียดายโอกาสที่จะได้เจอ ได้สามัคคีธรรม และได้แลกเปลี่ยนมุมมองจากนักศึกษาและสต๊าฟจากทั่วเอเชียตะวันออก


แต่สุดท้ายจี๊ขอบคุณพระเจ้าที่ได้ร่วม EARC Online ขึ้นเมื่อวันที่ 17-18 ก.ค. แม้จะเป็นกิจกรรมสั้นๆ แต่จี๊ดีใจที่ได้เห็นทีมน้องๆ นักศึกษาและทีมสต๊าฟคนไทยมีส่วนร่วมในการทำหน้าที่เป็นผู้นำรายการ ประชาสัมพันธ์ การเป็นผู้นำกลุ่มย่อย และการทำงานเบื้องหลังต่างๆ

โดยจี๊ได้มีโอกาสเข้าร่วม Workshop Social Injustice Uncovered During Covid-19 ซึ่งทำให้จี๊ได้เห็นว่าเราทุกได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด สภาพเศรษฐกิจที่ตกต่ำ และการไม่ได้รับความยุติธรรมในสังคม และในสภาพที่เราพบอุปสรรคเช่นนี้ เรามักจะเรียกร้องความช่วยเหลือจากคนอื่นก่อน แต่ workshop นี้ทำให้จี๊มีมุมองใหม่ที่ทำให้กลับมาสำรวจตัวเองว่าแล้วในวิกฤตเช่นนี้จี๊สามารถจะทำอะไรเพื่อคนอื่นอย่างไรได้บ้าง แล้วให้ลองเริ่มต้นลงมือทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้


อีกสิ่งหนึ่งที่จี้ได้คือ การได้เห็นภาพของนักศึกษาที่ใช้เวลา ศักยภาพ และความตั้งใจที่แต่ละคนมีมาดูแลเพื่อนักศึกษาในช่วงที่ทุกคนในเอเชียตะวันออกยังคงเผชิญกับวิกฤติโรคระบาด การปรับตัวในการเรียน การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยและในสังคม และอนาคตที่ไม่มั่นคงของแต่ละคน ซึ่งแม้ว่าการประชุมจะมีอุปสรรคในด้านภาษา และเทคโลโลยี หรือการจัดการด้านเวลา แต่สุดท้ายแล้วสิ่งนี้พลังของพวกเขาทำให้การประชุมเกิดขึ้นได้และมีผู้ร่วมค่ายทั้งหมด 600 กว่าคน













ณฐวรรณ ศรีจันทร์สอาด

แผนกสต๊าฟนักเรียน

คริสตจักรสาธร

ดู 94 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page