นักศึกษาไทยกระทบไหล่มิชชันนารีลูกเรือ Doulos Hope
top of page

นักศึกษาไทยกระทบไหล่มิชชันนารีลูกเรือ Doulos Hope

นคท. สนับสนุนให้นักศึกษาได้รู้จักงานมิชชั่นข้ามวัฒนธรรม และฝันอยากเห็นนักศึกษาในพันธกิจออกไปเป็นมิชชันนารี เป็นพระพรกับคนต่างชาติเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว งานนี้จึงเกิดขึ้น!


นคท. นำเรือ Doulos Hope มาเทียบท่าย่อมๆ ที่ออฟฟิศ เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคมผ่านมา ในงาน “Ship Night” เราเชิญสต๊าฟจากเรือ Doulos Hope มาแชร์พันธกิจของเรือให้กับนักศึกษาคริสเตียนกว่า 20 คน !!

กิจกรรมเริ่มต้นด้วยความสนุกสนานด้วยปาร์ตี้มาม่านานาชาติเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้โอกาสนี้พูดคุยทำความรู้จักกับลูกเรือ Doulos Hope ต่อด้วยการเล่นเกมอย่างดุเดือดที่สต๊าฟจากเรือเป็นผู้นำ จากนั้นเราได้มีโอกาสฟังนิมิตของ Doulos Hope ที่ง่ายๆสั้นๆ คือ “Sharing knowledge, help and hope” ในส่วนตัวผม (เปา) ชอบที่เขาประกาศข่าวประเสริฐแบบองค์รวม


พันธกิจของ Doulos Hope นำเสนอเรื่องความรู้ (knowledge: การขายหนังสือราคาถูก + การสอนหนังสือ แม้ในปัจจุบันคนจะอ่านหนังสือน้อยลง แต่หนังสือยังเป็นสื่อที่มีข้อมูลน่าเชื่อถือมากที่สุด เพราะกว่าจะเป็นหนังสือสักเล่มหนึ่งนั้น ต้องผ่านการตรวจสอบจากหลายบุคคล และพันธกิจของเรือยังเป็นเรื่องการให้ความช่วยเหลือ (help: การให้ความช่วยเหลือกับพี่น้องกลุ่มคนชายขอบ) อีกด้วย ซึ่งนิมิตในการประกาศข่าวประเสริฐแบบองค์รวมนี้ คือสิ่งที่พวกเราพยายามสอนนักศึกษาในพันธกิจมาโดยตลอด

อีกเกร็ดความรู้หนึ่งคือความแตกต่างระหว่าง Doulos Hope กับ Logos Hope ก็คือ เรือ Doulos จะเน้นพันธกิจในเอเชีย ในขณะที่ Logos Hope จะเน้นพันธกิจทั่วโลก และก็มาถึงช่วงเวลา Q&A นักศึกษาของเราก็ได้ถามเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับเรือ การทำงานบนเรือ การใช้ชีวิตบนเรือ พันธกิจบนเรือ และอื่นๆ ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก เพราะบางคำถามถ้าแค่ไปเที่ยวบนเรือก็คงจะไม่มีทางได้รู้อย่างแน่นอน


พวกเราก็หวังว่าสักวันหนึ่ง เราจะเห็นนักศึกษาในพันธกิจของ นคท. ไปเป็นมิชชันนารีบนเรือ Doulos Hope หรือมีหัวใจของมิชชันนารีออกไปแบ่งปันพระพรไปสู่คนต่างชาติอีกมากมาย


ชลวีร์ วัฒกีเจริญ

(สต๊าฟเปา)


ดู 41 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page