ได้เห็นด้วยตา ได้ฟังกับหู จนเกิดเป็นภาระใจ
top of page

ได้เห็นด้วยตา ได้ฟังกับหู จนเกิดเป็นภาระใจ

อัปเดตเมื่อ 21 ม.ค. 2565




ถึงแม้ว่าในปี 2021 ที่ผ่านมา จะเป็นปีที่เราคนไทยแทบจะไม่ได้ออกจากบ้านไปไหนกันเลย แต่แพทขอบคุณพระเจ้าที่ยังได้มีโอกาสนั่งเครื่องบินเดินทางไปต่างจังหวัดทั้งหมดสามครั้งด้วยกันค่ะ ครั้งแรกไปที่จังหวัดอุดรธาณี ครั้งที่สองลงหาดใหญ่เพื่อจะต่อรถไปปัตตานี และครั้งสุดท้ายไปที่เชียงใหม่ค่ะ นอกจากการได้ไปเที่ยวในที่ใหม่ๆ แล้ว สิ่งที่สะกิดใจแพทให้ขอบคุณพระเจ้าเมื่อมองย้อนกลับไปก็คือว่า

ในทั้งสามครั้งนั้นแพทมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับพี่น้องผู้รับใช้พระเจ้าที่อยู่ในส่วนงานมิชชั่นอย่างมากมายค่ะ ทั้งผู้ที่เป็นมิชชันนารีและผู้ที่รับใช้ในองค์กรณ์มิชชั่นต่างๆ อีกทั้งในปีที่ผ่านมาแพทและเพื่อนๆ สต๊าฟนคท. ยังได้มีโอกาสร่วมรับการอบรมหลักสูตรไครอสซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำพันธกิจโลกตามพระมหาบัญชาของพระเยซูคริสต์เจ้าอีกด้วยค่ะ โอกาสต่างๆ เหล่านี้ทำให้แพทได้ขยายมุมมองในหลายๆ ด้าน และได้คิดทบทวนในหลายๆ ครั้งด้วยกัน

และสิ่งที่แพทได้รับก็คือความตื่นเต้นใหม่ๆ เมื่อคิดถึงการที่คนมากมายจะได้มารู้จักกับพระเจ้าเที่ยงแท้ผู้ยิ่งใหญ่และแสนดี ได้เห็นว่างานมิชชั่นยังคงต้องการความร่วมมือจากทุกๆ คริสตจักรรวมไปถึงพี่น้องคริสเตียนผู้เชื่อทุกๆ คน และได้สัมผัสถึงหัวใจของพระเยซูผ่านทางผู้รับใช้ทุกท่านที่อุทิศตัวทุ่มเทอย่างมากมายในงานมิชชั่น ทำให้แพทต้องกลับใจใหม่

และนั่งลงประเมิณตัวเองดูว่าตลอดชีวิตที่ผ่านมาแพทได้ให้ความสำคัญและทุ่มเทชีวิตไปกับการทำตามพระมหาบัญชาของพระเยซูคริสต์มากน้อยแค่ไหน แพทเชื่อว่าพระมหาบัญชาของพระเยซูที่ให้เราออกไปสั่งสอนชนทุกชาติให้เป็นสาวกของพระองค์นั้นยังคงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญและมีความจำเป็นเป็นอย่างมากสำหรับโลกใบนี้ และมีแต่คริสเตียนเท่านั้นที่จะสื่อสารและสานต่อเรื่องสำคัญนี้ต่อจากองค์พระเยซูคริสต์ได้ ฝากพี่น้องอธิษฐานเผื่อซึ่งกันและกันที่เราจะเป็นพยานกับคนรอบข้างอยู่เสมอ และอธิษฐานเผื่อเป็นพิเศษสำหรับน้องๆ นักเรียนนักศึกษาในการเป็นพยานกับเพื่อนๆ ของพวกเค้าด้วยค่ะ มาร่วมด้วยช่วยกันนะคะ ขอพระเจ้าอวยพระพรค่ะ :)













ภัทรียา ลิมะหุตะเศรณี (แพท)

สต๊าฟนักศึกษากรุงเทพ


ดู 94 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page