โควิดอาจสร้างผลกระทบ จนวันหนึ่งที่คุณต้องเริ่ม"พัก"
top of page

โควิดอาจสร้างผลกระทบ จนวันหนึ่งที่คุณต้องเริ่ม"พัก"


ถ้าหากจะบอกว่าฟุ้นใช้ชีวิตคริสเตียนด้วยความเชื่อมั่นว่าพระเจ้าจะทรงนำในทุกๆเรื่องนั่นก็เป็นเรื่องจริง แต่ในความเป็นเนื้อหนังของฟุ้น ฟุ้นยังต้องยอมรับว่าฟุ้นเชื่อว่าพระเจ้าจะนำผ่านไปได้ แต่มันก็ยังมีช่วงเวลาที่ฟุ้นเครียดและกังวลกับงาน หรือสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบ ยังมีความเบื่อจากสภาพแวดล้อม ความเป็นอยู่ และทุกข์ใจกับการถูกจำกัดในหลายๆอย่าง จนมีช่วงหนึ่งทั้งสุขภาพกาย และใจเริ่มไม่ไหว ไปต่อได้แต่ก็แทบไม่มีเรี่ยวแรง ซึ่งเวลานั้นสิ่งแรกที่ฟุ้นคิดเลยคือ

"เราต้องพักแล้วนะ เราต้องหาเวลาออกไปอยู่เงียบๆกับพระเจ้าหรือกับตัวเอง"

แต่โควิด19 ก็ทำให้เราทำแบบนั้นไม่ได้ ฟุ้นเอาแต่อยากออกไปจนสุดท้ายฟุ้นหมดแรงจริงๆจนต้องหยุดความคิดที่อยากออกไปนั้นและเริ่มต้นนั่งนิ่งๆกับพระเจ้า


ฟุ้นมีโอกาสใช้บทใคร่ครวญที่ชื่อ Rest จัดเวลาเพื่อพัก ในแอพพระคัมภีร์เป็นเวลาห้าวัน ซึ่งผ่านการใคร่ครวญนี้ฟุ้นรู้สึกแปลกใจที่ฟุ้นไม่ต้องออกไปไหนไกลๆหรือไปในที่ที่คิดว่าสงบมากพอ ฟุ้นก็สามารถรับการฟื้นฟูภายในจากพระเจ้าได้ ฟุ้นได้ใคร่ครวญผ่านบทใครคร่วญนี้ว่า การพักคือการฟื้นตัว คือการปลุกความสดชื่น และคือการสร้างใหม่ เราต่างมีข้อจำกัด มีเวลาต้องรับการเติมพลัง เรียนรู้ว่าอะไรที่จะช่วยเติมพลังให้เราได้ และรับการเปลี่ยนแปลงใหม่จากเบื้องลึกในทุกส่วนของชีวิตคือให้จิตวิญญาณของเราได้รับการสร้างใหม่ เราต้องการความสดชื่นในระดับจิตวิญญาณผ่านการใช้เวลาคุณภาพกับพระเจ้าในแต่ละวันด้วย

ฟุ้นค้นพบว่าเรื่องธรรมดาๆอย่างการหยุดพักที่พระเจ้าทรงตั้งไว้ เป็นสิ่งสำคัญที่เราไม่อาจมองข้ามได้ และเข้าใจแล้วว่าหากไม่มีการหยุดพัก ชีวิตทุกด้านของเราอาจจะพังลงและพระเจ้าอาจไม่ได้รับเกียรติผ่านชีวิตที่เหี่ยวแห้งของเราเลย ให้เราเข้ามาพักสงบและรับการเติมเต็มความสดชื่นในพระเจ้าด้วยกันนะคะ


“บรรดาผู้เหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลายได้หยุดพัก” มัทธิว 11:28








ศันสินี อินนาค (ฟุ้น)

Admin staff

ดู 53 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page