แม้หนทางจะยาก แต่ทุกสิ่งสามารถผ่านไปได้โดยพระเจ้า
top of page

แม้หนทางจะยาก แต่ทุกสิ่งสามารถผ่านไปได้โดยพระเจ้า

เมื่อปี 2020 โรคโควิด19 ได้กระทบคนทั้งโลก เมื่อเราต้องเผชิญสิ่ง เหล่านี้พระเจ้าทรงนำให้เราได้ทำความเข้าใจและปรับตัวหลายอย่างในการ ทำพันธกิจผ่านเทคโนโลยีต่างๆ แต่ในขณะที่ทุกอย่างเริ่มลงตัว สถานการณ์ โควิดในประเทศไทยเริ่มดีขึ้น เราเริ่มกลับมาเตรียมพันธกิจหลายอย่างที่ไม่สามารถทำได้ในปี 2020 กลุ่มเซลต่างๆเริ่มกลับมาเจอกันที่มหาวิทยาลัยได้ แต่ประเทศไทยกลับมาเจอการระบาดของโรคโควิด19 ระลอกที่ 2 ที่เราเอง คาดหวังว่าเราจะสามารถขยายพันธกิจต่อไปได้หรือหรือทำอะไรได้อย่าง ปกติ


Photo by Kate Trifo on Unsplash

พระเจ้ามีพระประสงค์อะไรกันแน่ หากมองไปในสิ่งเหล่านี้ฟุ้นยังคงเดิน หน้าต่อไปในความหวังใจในพระเจ้าผู้เป็นเจ้าของชีวิตและพันธกิจที่ฟุ้นกำลัง มีส่วนอยู่ ฟุ้นขอบคุณพระเจ้าที่ช่วงปีที่แล้วเราได้เรียนรู้ที่จะปรับตัว ทั้งการ ทำงานแบบออนไลน์ ประชุม ทำกลุ่มเซลแบบออนไลน์แทบทั้งหมด หรือ แม้แต่เพิ่มเติมทักษะต่างๆเพื่อก้าวให้ทันต่อเหตุการณ์ที่เกิด ซึ่งไม่ง่าย แต่เมื่อ เรามีประสบการณ์จากปีที่แล้ว ทำให้เมื่อปีนี้ต้องมาทำอีก เราจึงพอมองภาพ ออกว่าจะเดินต่ออย่างไร แม้จะเริ่มอยากให้ทุกอย่างกลับเป็นปกติแล้วก็ตาม แต่นี่อาจเป็นสิ่งที่พระเจ้ากำลังกระตุ้นเรา ฝึกเราให้รับมือกับทุกๆเหตุการณ์ ด้วยการมีโฟกัสที่พระองค์ และไม่มองว่าอุปสรรคเหล่านี้มันใหญ่กว่าพระเจ้า และการทำพันธกิจหากไม่เจอความท้าทาย ความยาก ความอดทน ความ เหนื่อยล้าทางกายและใจ การถูกบีบให้เรายอมเปลี่ยนและพัฒนาตัวเอง เรา ก็คงยังเฉื่อยๆกับการทำพันธกิจแบบเรื่อยๆหรือเปล่า อุปสรรคที่เกิดขึ้นเรา สามารถชื่นชมยินดีในพระเจ้าได้หรือไม่ เดินต่อและจับมือไปกับพระองค์หรือ ไม่ นี่ต่างหากที่ควรเป็นคำถามให้กับตัวเอง มากกว่าถามพระเจ้าว่า ทำไม?

“เราชื่นชมยินดีในความทุกข์ยากของเราด้วย เพราะเรารู้ว่าความทุกข์ ยากนั้น ทำให้เกิดความอดทน และความอดทนทำให้เห็นว่าเราเป็นคนที่ พระเจ้าทรงใช้ได้ และการที่เราเห็นเช่นนั้นทำให้เกิดมีความหวังใจ โรม.5:3”













ศันสินี อินนาค (ฟุ้น)

สต๊าฟทีมธุรการ

ดู 46 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page