"ปริมกับมี่ พี่ดูแลน้อง" เรื่องน่ารักจากเซลธรรมศาสตร์
top of page

"ปริมกับมี่ พี่ดูแลน้อง" เรื่องน่ารักจากเซลธรรมศาสตร์



ปริมกับมี่เป็นตัวอย่างของการดูแลความเชื่อของกันและกัน เมื่อมีเพื่อนใหม่ก้าวเข้ามาในกลุ่มเซลล์ ทำให้เราเห็นว่าชีวิตที่สำแดงพระเยซูไม่ได้เป็นเรื่องยากหรือไกลตัวเลย ใช้เพียงความจริงใจง่ายๆ จากตัวเราเท่านั้น

คำพยานจากปริมที่พูดถึงน้องมี่…


“หลังจากที่ได้มีการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเซลล์ธรรมศาสตร์ไปเมื่อเดือนกันยายน ก็ได้มีเพื่อนที่ไม่ได้เป็นคริสเตียนสนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมเซลล์กับพวกเรา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ น้องมี่ ปี 1 จากคณะศิลปศาสตร์


ตั้งแต่ที่น้องมี่รู้จักพวกเราจากบูธชมรมคริสเตียนในงานวันเปิดโลกกิจกรรม น้องมี่ก็ได้มาร่วมเซลล์อย่างต่อเนื่องเกือบ 2 เดือนแล้วค่ะ เดิมทีน้องมี่สนใจเรื่องของพระเจ้าอยู่แล้ว มี่เคยลองไปโบสถ์มาก่อน พอรู้ว่าธรรมศาสตร์มีชุมนุมคริสเตียนจึงอยากรู้ว่าคริสเตียนมีกิจกรรมอะไรกันในมหาลัย

ครั้งแรก ๆ ที่มี่มาร่วมเซลล์เรายังไม่ค่อยสนิทกันนัก มี่จึงไม่ค่อยพูดเท่าไหร่ แต่เมื่อผ่านไปเรื่อยๆ ปริมมีโอกาสได้พูดคุยกับมี่มากขึ้น ทั้งเรื่องทั่วไป และเวลาเรียนพระคัมภีร์แล้วเจอคำศัพท์ยากๆ ที่คิดว่ามี่อาจจะไม่คุ้นเคยก็จะคอยถามว่ามีตรงไหนอยากให้อธิบายเพิ่มมั้ย เพราะอยากให้มี่รู้สึกไม่อึดอัดเวลามาร่วมกิจกรรม

พอเริ่มสนิทกันมากขึ้นมี่จึงเริ่มมาปรึกษาเรื่องการเรียน และกล้าถามคำถามลึกๆ เกี่ยวกับพระเจ้า เช่น สัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่างที่กำลังคุยเล่นกัน มี่ถามพวกเราว่า “ความรอดคืออะไร” และ “เฝ้าเดี่ยวคืออะไร” เปิดโอกาสให้พวกเราได้อธิบายว่ามี่สามารถเข้าหาพระเจ้าด้วยวิธีไหนได้บ้างนอกเหนือจากการมาร่วมเซลล์ และได้รู้ว่ามี่สนใจเรื่องในพระคัมภีร์มากกว่าที่พวกเราคิดเสียอีก บางครั้งมี่ก็ฟัง CGNTV และล่าสุดก็ลองฟังเพลงคริสเตียนที่พี่ยีน (พี่ในเซลล์) ส่งไปให้ส่วนตัว


ถึงแม้ว่าตอนนี้เซลล์ธรรมศาสตร์อาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทางนัก และมี่ก็ยังไม่ได้ต้อนรับพระเยซู แต่ปริมก็ขอบคุณพระเจ้าที่ใช้พวกเราในการดูแลมี่ จนมี่พูดกับปริมว่า “เวลาที่มาเข้าเซลล์ได้ไประบาย ได้ไปแชร์เรื่องที่เพิ่งเจอกับพี่ๆ หลายๆ คน รู้สึกว่าเหมือนได้อยู่ใน Comfort zone แล้วก็ได้รู้เรื่องของคริสเตียนเพิ่มด้วย สนุกดีค่า” อย่างน้อยมี่ก็ได้ค่อยๆ รู้จักพระเจ้ามากขึ้นทีละนิดจากการมาใช้เวลาด้วยกันกับพวกเรา


ปริม ปัญญาโฉม (น้องปริม)

วารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ธรรมศาสตร์ ปี2




ดู 77 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page