กลุ่มเซลล์ทำให้ได้ประกาศ ได้เติมพลัง ได้พักใจ ได้สามัคคีธรรม
top of page

กลุ่มเซลล์ทำให้ได้ประกาศ ได้เติมพลัง ได้พักใจ ได้สามัคคีธรรม

อัปเดตเมื่อ 25 ธ.ค. 2564



ในเทศกลาลคริสตมาสนี้ เป็นช่วงโอกาสที่ดีที่นักศึกษาจะได้จัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับคริสตมาสไม่ว่าจะเป็นในแนวทางการประกาศ สามัคคีธรรม และกินเลี้ยงสังสรรค์แลกของขวัญกันตามวัยนักศึกษา ซึ่งในปีนี้ก็มีทั้งกลุ่มเซลล์มหาวิทยาลัยที่ยังคงจัดกิจกรรมคริสตมาสเป็นออนไลน์ ซึ่งนักศึกษาเองก็ได้เรียนรู้ในการเตรียมตัวและเตรียมรายการเพื่อทำให้คริสตมาสออนไลน์นั้นเป็นคริสตมาสที่มีความหมาย มีความสนุก และร่วมกันเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซู ในส่วนของกลุ่มเซลล์มหาวิทยาลัยที่จัดแบบออฟไลน์นั้น ก็ขอบคุณพระเจ้าที่สถานการณ์โควิดนั้นก็สามารถควบคุมได้ในระดับที่นักศึกษาสามารถตัดสินใจกันเองได้ว่า ถึงเวลาที่เราจะได้เจอกันสักที แน่นอนว่าการจัดงานคริสตมาสแบบออฟไลน์ได้มีการคำนึงในข้อจำกัดที่จำเป็นในสถานการณ์ที่โรคระบาดยังคงอยู่ นักศึกษาหลายๆ คนที่มีความตื่นเต้นและเฝ้ารอในการเจอกันไม่ว่าจะออนไลน์หรือออฟไลน์ในเทศกาลคริสตมาสนี้ และในช่วงคริสตมาสนี้มีคำพยานของนักศึกษาบางมดได้แบ่งปันไว้ว่า


ก่อนอื่นต้องขอบคุณพระเจ้าก่อนเลยที่ทำให้เราได้มีโอกาสมารู้จักกลุ่มเซลล์ที่มหาวิทยาลัยนี้ตั้งแต่ปี 1 เรารู้สึกว่าการเติบโตและใช้ชีวิตในช่วงมหาวิทยาลัยเป็นอะไรที่ไม่ง่ายเลย ด้วยสังคมรอบข้างที่กดดัน การเรียนที่หนัก และปัญหาอีกมากมาย การมีกลุ่มเซลล์ในมหาวิทยาลัยแบบนี้ช่วยให้เราได้มีที่พักใจมาก ๆ อย่างน้อยการสามัคคีธรรมเพียงอาทิตย์ละครั้งก็ทำให้เรารู้สึกเหมือนเติมแบต เติมพลัง การมาปรึกษาปัญหาต่าง ๆ หรือบอกเล่าเรื่องราวที่พบเจอกับพี่น้องคริสเตียน​ทำให้เรารู้สึกสบายใจมาก และที่สำคัญไปกว่านั้นคือ​ การที่มาสามัคคีธรรมแต่ละครั้งเราก็ได้มาแบ่งปันพระคัมภีร์กับน้อง​ ๆ​ แล้วก็ฟังน้องแบ่งปันเหมือนกัน​ ซึ่งตรงนี้ก็ทำให้เราได้นำข้อพระคัมภีร์​หลายข้อมาปรับใช้กับชีวิตเราด้วย


ในปีนี้เราได้มีโอกาสเป็นผู้นำเซลล์ครั้งแรก และได้รับใช้พระเจ้าเพิ่มมากขึ้นจากปีก่อน ๆ รู้สึกขอบคุณพระเจ้าจริง ๆ ที่ได้มาร่วมรับใช้พระเจ้ากับพี่สต๊าฟและน้อง ๆ ในเซลล์ทุกคน ขอบคุณ นคท. ที่คอยดูแลพวกเราเสมอมาไม่ว่าจะเป็นการให้คำแนะนำเรื่องการจัดกิจกรรม / การแบ่งปันพระคัมภีร์ / การวางแผนงานของพระเจ้า และอีกมากมาย


และเทอมนี้เซลล์บางมดได้จัดกิจกรรมถึงสองครั้งคือ กิจกรรมช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนและช่วงธันวาคมเป็นงานคริสตมาส เราและน้อง ๆ

ในเซลล์ได้ลองเป็นแม่งานครั้งแรก แถมยังเชิญคนนอกเซลล์กับคนที่ไม่เป็นคริสเตียนมาร่วมงานด้วย ตอนเตรียมงานเราตื่นเต้นมาก แต่ก็ขอบคุณพระเจ้าจริง ๆ ที่งานทั้งสองรอบออกมาดีเกินที่คาดคิดไว้

ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมก็ตอบรับมาอย่างดีเลย แถมยังอยากมาซ้ำอีกด้วย ดีใจมาก สุดท้ายนี้ขอบคุณพระเจ้ามาก ๆ นะคะที่ทำให้เราได้ร่วมรับใช้กับ นคท. ในช่วงชีวิตมหาลัย









ศิริมงคล​ ปุสุรินทร์คำ​ (ฉัตร)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี​

คณะวิทยาศาสตร ปีที่ 3




ดู 231 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page