จากใจหัวหน้าพันธกิจภูมิภาคยืนหนึ่ง - สต๊าฟพี่เจี๊ยบ
top of page

จากใจหัวหน้าพันธกิจภูมิภาคยืนหนึ่ง - สต๊าฟพี่เจี๊ยบ

พันธกิจภูมิภาค



ตั้งแต่วันที่ 15-24 ก.พ. 2024 ตลอด 2 สัปดาห์ที่พี่เจี๊ยบและพี่อู๋ได้ไปเยี่ยมเยียน อบรม และร่วมค่ายกับ 2 สถาบันทางภาคเหนือคือ ม.เชียงใหม่และม.แม่โจ้ และได้ร่วมรับใช้กับวัยทำงาน หรือ GCF ของเราซึ่งเป็นดั่งเพื่อนร่วมงานที่เดินเคียงบ่าเคียงไหล่กันเสมอมา ความพิเศษเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ตอนมารับที่สนามบิน เสียงทักทาย ความคิดถึง เรื่องราว และพระคุณของพระเจ้าก็ก่อตัวขึ้นทันที การได้ใช้เวลาร่วมกัน การเลี้ยงดู รวมถึงการขับรถรับ-ส่งพี่สต๊าฟ และน้องนศ.ของพี่ๆ วัยทำงานสะท้อนให้เห็นว่า พันธกิจนศ. มีคุณค่าเพราะเป็นจุดเริ่มต้นที่พวกเขาได้ยินเสียงของพระเจ้า เข้าใจการทรงเรียก ได้หยั่งรากของความเชื่อบนพระคำจากรุ่นสู่รุ่น ชีวิตแตะชีวิต ที่สำคัญเสียงของพระเจ้าก็ดังก้องผ่านการกระทำที่น้องนศ. ได้สัมผัส 

การเยี่ยมเยียนในครั้งนี้พี่เจี๊ยบและพี่อู๋สลับกันดูแลระหว่าง 2 สถาบัน เริ่มด้วยค่ายคุณธรรมของ ม.แม่โจ้ ในธีม “ชีวิตที่เริ่มใหม่” เป็นค่ายเล็กๆ ไม่กี่ชีวิตที่ทุกคนกล้าเปิดใจ กล้าเล่า กล้าถามในบางเรื่องที่ไม่เคย และมีน้องบางคนได้เริ่มต้นใหม่กับพระเจ้า เรียนรู้การเฝ้าเดี่ยวเป็นครั้งแรก และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเรื่องเดิมๆ ในพระคัมภีร์ที่หลายคนอาจเบื่อแล้ว สำหรับบางคนคือความสดใหม่ ส่วนคนที่เคยรู้แล้วก็ร้องว้าวเมื่อได้ฟังคำแบ่งปัน 


เรามีค่ายปี3-4 ของสองสถาบันจัดร่วมกันด้วย อ.น้ำฝน ที่ปรึกษาชมรมม.เชียงใหม่ และอ.บัวเรียม รวมทั้งรุ่นพี่วัยทำงานก็ได้ส่งต่อนิมิตให้น้องๆ ได้เข้าใจถึงการเตรียมชีวิตสู่โลกวัยทำงานในค่ายนี้ ซึ่งเหมือนได้ให้เข็มทิศและความเข้าใจการทรงเรียกของพระเจ้าต่อสายอาชีพต่างๆ กับน้อง ค่ายนี้จึงจุดประกายและเป็นสียงนำทางให้น้องๆ ได้เข้าใจเสียงเรียกของพระเจ้า ว่าเราคือปุโรหิตหลวง เราคือผู้รับใช้ของพระเจ้าที่ถูกเรียกให้อยู่ในบทบาทหรือตำแหน่งต่างๆ และรับใช้พระเจ้าตามบทบาทนั้น พวกเขาจึงเข้าใจแล้วว่าเสียงที่ดังชัด คือเสียงจากประสบการณ์ที่มีในพระคำนั่นเอง และตลอดการอบรมผู้นำ การร่วมกลุ่มในชมรม เราขอบคุณพระเจ้าที่เห็นความหิวกระหาย เห็นความตั้งใจที่อยากเรียนรู้พระคำ เรียนแล้วเรียนอีก ฟังแล้วฟังเล่า ถามแล้วมีคำตอบ มันคือความอิ่มเอมเต็ม 2 สัปดาห์ที่ได้ใช้เวลาที่นั่น


พี่เจี๊ยบ ประภาวดี วิศิษฐ์ชาติ

หัวหน้าพันธกิจภูมิภาค

ดู 20 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page