ก้าวต่อไปของพันธกิจนักเรียน
top of page

ก้าวต่อไปของพันธกิจนักเรียน

สำหรับพันธกิจ นร. ของเราที่ผ่านมา เราได้จัดสัมมนาในหัวข้อ “เข้าใจวัยรุ่นยุคโควิด” สำหรับผู้รับใช้และบุคคลากรที่ทำงานกับเยาวชนนั้น โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมผ่าน Zoom ประมาณ 57 คน โดยเราได้ ผศ.ดร.วสุนันท์ ชุ่มเชื้อ ซึ่งดำรงตำแหน่งปัจจุบันเป็น รองผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมและสารสนเทศ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัย มหิดล ซึ่งผลตอบรับจากผู้เข้าร่วมในครั้งนี้ ได้บอกกับเราว่าสามารถช่วยเขาเข้าใจอารมณ์ความคิดของวัยรุ่นมากขึ้น รวมถึงเป็นแนวทางในการที่เขาสามารถนำไปปรับใช้ในการดูแลเยาวชนต่อในคริสตจักรและสถานที่ที่เขาดูแลอยู่ ซึ่งตรงกับสิ่งที่เราตั้งใจไว้คือ การที่เราได้เป็นอีกส่วนหนึ่งในการสนับสนุนผู้รับใช้และบุคคลากรที่ทำงานกับเยาวชนได้มีเครื่องมือและแนวทางในการดูแลเยาวชนในที่ที่เขาอยู่จากสถานการณ์ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป


นอกจากนี้ หลังจบสัมมนายังมีผู้ให้ความสนใจต้องการนำคู่มือหลักสูตร “สอนให้ชีวิตสร้างสรรค์” ของเรากลับไปใช้เพิ่มขึ้นอีกหลายหลายท่าน ซึ่งเราจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้

ในวันที่ 22 ต.ค. ซึ่งหากพี่น้องท่านไหนสนใจในการนำคู่มือของเราไปสอนเยาวชน สามารถติดตามข้อมูลในการสมัครได้ผ่านเพจของเราที่ https://www.facebook.com/KaoJaiKit เร็วๆ นี้ครับ รวมถึงในระยะอันใกล้นี้เราจะมีค่ายออนไลน์สำหรับ นร. ซึ่งจะเป็นการศึกษาพระคัมภีร์โรม อีกทั้งยังมี Workshop ที่น่าสนใจให้เลือกอีกมากมาย ในวันที่ 28-30 เม.ย. หากพี่น้องท่านไหนที่มีบุตรหลานกำลังขึ้น ม.2-กำลังเข้าเข้ามหาลัย สามารถมาร่วมค่ายในครั้งนี้ได้ โดยสามารถติดตามการสมัครได้ผ่านเพจ นคท. https://www.facebook.com/tcsfanpage ได้เลยนะครับ








ดู 24 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page