จากใจ หัวหน้าทีมนักศึกษากรุงเทพ
top of page

จากใจ หัวหน้าทีมนักศึกษากรุงเทพ

สวัสดีปีใหม่พี่น้องร่วมพันธกิจทุกท่าน ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมได้พูดคุยกับนักศึกษาหลายคน บางคนบอกผมว่า “ปีนี้ไม่ได้เป็นปีใหม่ แต่มันคือปี 2020 season 2” เพราะพวกเขารู้สึกว่าปี 2020 มีเรื่องแย่ๆเกิดขึ้นเต็มไปหมด และจวบจนวันนี้ปี 2021 แล้ว ก็ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโควิด19 หรือเรื่องฝุ่น PM2.5 เป็นต้น ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าสถานการณ์เหล่านี้บีบบังคับให้เราต้องใช้ “ชีวิตวิถีใหม่” หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า “New Normal” เมื่อคิดถึงเรื่องนี้


ผมคิดถึงเรื่องหนึ่งในพระคัมภีร์ นั่นคือเรื่องของ “ดาเนียล” ที่ไปเป็นเชลยในต่างแดน ชีวิตของเขาต้องพบเจอกับ New Normal ที่เปลี่ยนไปจากเดิมแทบจะทั้งหมด

ไม่ว่าจะเป็นการถูกตั้งชื่อใหม่ การเรียนภาษาใหม่ การที่ต้องอยู่ในวัฒนธรรมใหม่ เจอคนใหม่ๆ ต้องกินอาหารแบบใหม่ และเรื่องใหม่อื่นๆอีกมากมาย แต่ไม่ว่าจะเจออะไรใหม่ๆก็ตาม สิ่งที่ดาเนียลไม่เปลี่ยนแปลงเลย ก็คือความเชื่อที่เขามีต่อพระเจ้า เขายังคงรักษาความบริสุทธิ์ในทางของพระเจ้า และติดตามพระองค์อย่างมั่นคง เช่นเดียวกัน ท่ามกลางชีวิตวิถีใหม่ที่เกิดขึ้นนี้อาจทำให้เราใช้ชีวิตยากขึ้น (ผมได้ฟังนักศึกษาหลายๆคนบ่นให้ผมฟังว่า “การเรียนออนไลน์มันยากมากจริงๆพี่” ผมเชื่อว่านักศึกษาจะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ด้วยกำลังที่มาจากพระเจ้า และกำลังใจจากคนที่อยู่รอบข้าง


ขอบคุณพี่น้องจริงๆ ที่มีส่วนในพันธกิจ นคท. และให้โอกาส นคท. ร่วมเดินเคียงข้างไปกับพวกเขา) ผมขอหนุนใจให้พี่น้องยังคงรักษาชีวิตให้อยู่ในทางของพระเจ้าอยู่เสมอ ทุกวันนี้เรายังสามารถนมัสการพระเจ้า ฟังเทศนา และศึกษาพระคัมภีร์ผ่านระบบออนไลน์ได้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะรักษาชีวิตให้อยู่ในทางของพระเจ้าได้ และ “เราจะผ่านมันไปด้วยกัน”

ชลวีร์ วัฒกีเจริญ

หัวหน้าทีมนักศึกษากรุงเทพ

ดู 70 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page