คิดถึงบรรยากาศกลุ่มเซลล์ที่อบอุ่นอีกครั้ง(พันธกิจนักศึกษา)
top of page

คิดถึงบรรยากาศกลุ่มเซลล์ที่อบอุ่นอีกครั้ง(พันธกิจนักศึกษา)

งาน 50 ปี นคท. เป็นงานที่ทำให้พวกเราได้มารวมตัวกันอีกครั้ง(เหมือนได้ไปค่าย) ได้มาพบเจอเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หลากหลายวัยหลังจากที่เราไม่ได้เจอกันมานาน เพราะสถานการณ์โควิด ซึ่งถึงแม้คนจะน้อยเพราะโควิดแต่ก็เป็นงานที่อบอุ่นเหมือนได้กลับบ้านที่เรารักอีกครั้ง โดยเฉพาะกิจกรรมแบ่งปัน


พระคัมภีร์ 1 ซามูเอล 7 : 3 – 17 “พระเจ้าทรงเป็นความอุปถัมภ์”

ทำให้เรามีโอกาสได้เรียนรู้พระคัมภีร์ร่วมกัน ได้แบ่งปัน เป็นพยาน และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ทำให้คิดถึงบรรยากาศในเซลล์มากๆ และบทเรียนจากกิจกรรมนี้ก็

ทำให้มี่ได้คิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิต ได้ทบทวนชีวิตอีกครั้งว่าถ้าเราไม่มีพระเจ้าที่คอยช่วยเหลือและอุปถัมภ์เราชีวิตเราจะเป็นอย่างไร? จะยังมีความสุขแบบนี้ได้อยู่ไหม?ในสถานการณ์ที่มีโรคระบาดและสงคราม? ชีวิตจะมีความหวังอยู่ไหม? ซึ่งพอทบทวนแล้วก็ตอบได้เลยว่า ถ้าไม่มีพระเจ้าที่คอยอุปถัมภ์ก็จะไม่มีสิ่งเหล่านี้อย่างแน่นอน

จากประสบการณ์การรับใช้ในการเข้าร่วมเซลล์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และค่ายนักศึกษาทั้ง 2 ปี สิ่งที่มี่ประทับใจก็คือ ความสัมพันธ์ของทุกๆ คนไม่ว่าจะเป็นในเซลล์หรือในค่าย เพื่อนทุกคนก็น่ารักเหมือนเราเป็นครอบครัวเดียวกันจริงๆ เราสามารถพูดคุยและแบ่งปันกันได้เสมอโดยไม่มีอะไรปิดกัน แถมยังเข้าใจซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดีเพราะอยู่ในบริบทเดียวกัน ทำให้มี่อยากส่งต่อความสัมพันธ์ที่ดีแบบนี้ต่อไปให้กับน้องๆ โดยการดูแลและให้กำลังใจน้องๆ ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีและจะคอยสนับสนุนทุกคนอยู่เสมอ

อยากบอก นคท. ว่า ขอบคุณที่เป็นบ้านอีกหลังนึงที่คอยให้พึ่งพิง ดูแลจิตวิญญาณ เป็น Safe Zone ตอนอยู่มหาวิทยาลัย และขอพระเจ้าเสริมกำลังพี่สต๊าฟทุกๆ คนนะคะ ขอให้พี่ๆ ยึดมั่นที่จะรับใช้แบบนี้ต่อไป เพราะสิ่งที่พี่ๆทำ มันเกิดผลและทำให้น้องโตขึ้นมากค่ะ








อุดมพร นวจองพันธ์ (แอมมี่) นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะสังคมศาสตร์ ภาควิชาจิตวิทยา สาขาจิตวิทยาชุมชน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ดู 20 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page