จากใจประธานค่าย "นักเรียนหลังกำแพง" 2023 น้องจั้ง สตรีวิทยา
top of page

จากใจประธานค่าย "นักเรียนหลังกำแพง" 2023 น้องจั้ง สตรีวิทยา

อัปเดตเมื่อ 3 ก.พ. 2566

ค่ายนักเรียน และนักศึกษาปี 2023 นี้ กลับมาจัดเต็มอีกครั้ง

น้องๆ กำลังเตรียมค่ายกันอย่างเข้มข้นตามแบบฉบับของ นคท.

ที่ได้คิดเองทำเองอย่างเต็มที่ และนี่คือเสียงของน้องจั้ง ประธานค่ายนักเรียนในปีนี้

เรารู้มาโดยตลอดตั้งแต่เด็กๆ ว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะเจอนักเรียนคริสเตียนในโรงเรียน เราทุกคนล้วนเป็นเปลวไฟดวงน้อยๆ ท่ามกลางผู้คนมากมาย แต่พอเราได้มาร่วมค่าย เราได้เจอกับเปลวไฟจากนักเรียนคริสเตียนคนอื่นๆ ให้เรารู้ว่า เราไม่ได้อยู่คนเดียวนะ ยังมีเพื่อนๆ ที่มีความเชื่อเดียวกันอยู่มากมายหลากหลายแห่ง


คุณค่าของการจัดค่าย มันอยู่ตั้งแต่ก่อนเริ่มจัดค่าย ระหว่างการจัดค่าย ไปจนถึงหลังจากจบค่าย อยู่ทั้งจากการเรียนพระคำของพระเจ้าร่วมกัน และจากการที่ได้มาอยู่ร่วมกันกับผู้ที่มีความเชื่อเดียวกัน เป้าหมายของการจัดค่าย คือการที่ลูกค่ายได้พักสงบจากสิ่งวุ่นวายด้านนอกที่เจอในแต่ละวันจนอาจกลบเสียงของพระเจ้าที่อยากจะบอกเรา เพื่อมาใช้เวลากับพระเจ้าร่วมกันกับคนอื่น


ดังนั้นหลักๆ ที่ทางคณะกรรมการอยากจะเห็นจากในค่าย คือการที่ลูกค่ายได้รับการหนุนใจ และแนวทางในการใช้ชีวิตอย่างถวายเกียรติ และเป็นชีวิตที่สามารถประกาศความรัก และพระสิริของพระเจ้าไปสู่ผู้อื่น จากทั้งการฟังคำสอนต่างๆ ที่ถูกจัดขึ้นมาโดยเน้นเพื่อนำไปใช้จริงได้และจากสมาชิกคนอื่นๆ ในค่าย และเพื่อลูกค่ายจะได้มั่นใจในเส้นทางที่เดินไปกับพระเจ้าที่มีพระพรรออยู่ข้างหน้า และยังวางใจที่จะเดินไปกับพระองค์

ถึงแม้ค่ายจะไม่ได้จัดทุกวัน แต่เราเชื่อว่าด้วยระยะเวลาเท่านี้จะสามารถสร้าง impact ให้กับคนที่มาร่วม ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ impact ที่ยิ่งใหญ่ ไปจนถึง impact เล็กๆน้อยๆ และจะสามารถสร้างนักเรียนที่จะเป็นผู้นำด้านความเชื่อสู่รุ่นต่อๆ ไป และหวังว่าทุกคนเมื่อกลับจากค่ายแล้วจะสามารถใช้ทุกอย่างที่ได้เรียนจากในค่ายในชีวิตทุกๆ วันเพื่อที่เราจะมีความสัมพันธ์ที่ติดสนิทกับพระเจ้ามากขึ้น


พาพร พลอยมนตรี (จั้ง) ม.6

โรงเรียนสตรีวิทยา


ดู 204 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page