สิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ กลับเปลี่ยนเป็นสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง
top of page

สิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ กลับเปลี่ยนเป็นสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง

ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยต่างๆ ได้เริ่มเปิดเทอมการศึกษาใหม่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่ปกติเพราะโควิด-19 ทำให้น้องๆ ในมหาวิทยาลัยต่างๆ มีปัจจัยและเงื่อนไขในการพบที่แตกต่างกัน บ้างก็ต้องเรียนออนไลน์ บ้างก็สามารถไปเรียนที่มหาวิทยาลัยได้ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วยังคงไม่สามารถพบปะกันได้อย่างเป็นปกติ



ส่งผลให้น้องๆ ในหลายๆ มหาวิทยาลัยไม่ได้เดินทางไปมหาวิทยาลัยจึงส่งผลให้ไม่สามารถทำเซลล์กันได้อย่างปกติ ในช่วงเวลานี้น้องๆ ได้มีประสบการณ์กับพระเจ้าในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งได้มาจากความท้าทายใหม่ในเทอมการศึกษานี้ น้องๆ ได้มีโอกาสในการสร้างสรรค์วิธีการพบปะสามัคคีธรรมกันและเป็นกำลังใจให้ซึ่งกันและกันในรูปแบบใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพบกันผ่าน Zoom เพื่อสามัคคีธรรมกันและอธิษฐานเผื่อซึ่งกันและกันในช่วงเดือนแรกแห่งการเรียนในเทอมใหม่หรือจัดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่นอกมหาวิทยาลัยที่ร้านกาแฟใกล้ๆ มหาวิทยาลัย หนึ่งในคำพยานที่น้องๆ ได้เขียนว่า “น้องเชื่อว่าถึงแม้ว่า COVID-19 จะทำให้ตัวเราห่างกัน แต่ความรักของพระเจ้าจะเป็นตัวเชื่อมให้ใจของพวกเราใกล้ชิดกันได้ พวกเราก็ยังมีช่องทางในการสามัคคีธรรมและอธิษฐานเผื่อกันและกันได้เหมือนปกติ กลับกลายเป็นว่าการที่เซลล์เป็นออนไลน์ทำให้น้องเห็นถึงความรักของคนในเซลล์มากขึ้นและจากนี้น้องก็เชื่อว่าไม่ว่าจะมีสถานการณ์อะไรเกิดขึ้นอีก พระเจ้าก็จะอยู่กับพวกเราเสมอและพวกเราก็จะผ่านทุกอุปสรรคไปได้ด้วยกันค่ะ!”


ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงสัตย์ซื่อในความรักและพระคุณของพระองค์ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 และเมื่อผ่านการใคร่ครวญแล้ว เราจะพบว่าพระเจ้านั้นทรงใช้ทุกสถานการณ์เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับประชากรของพระองค์เสมอ และเมื่อประชากรของพระเจ้ารักและเขื่อฟังพระเจ้า เราจะได้เห็นถึงความร้อนรนในการรับใช้ซึ่งกันและกันในชุมชนของพระองค์ ไปจนถึงการเป็นพรต่อเพื่อน ครอบครัว คณะและมหาวิทยาลัยของเขา








อาร์ม

สต๊าฟนคท.

ดู 41 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page