ถึงแม้เราเจอสถานการณ์ที่กดดัน แต่พระเจ้าก็ไม่ได้ให้เราขาดอะไร (พันธกิจนักเรียน)
top of page

ถึงแม้เราเจอสถานการณ์ที่กดดัน แต่พระเจ้าก็ไม่ได้ให้เราขาดอะไร (พันธกิจนักเรียน)



สำหรับเต็น ก้าวต่อไปที่เต็นมีความตั้งใจจะเริ่มในปีนี้คือ การเริ่มเตรียมตัวเข้าสู่มหาลัย เพราะเต็นกำลังขึ้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แล้ว ซึ่งอุปสรรคที่เต็นต้องเผชิญนอกจากสถานการณ์โควิดที่ยังคงทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตกับเพื่อนๆ ไปโรงเรียน และเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างปกติแล้ว เต็นยังต้องเผชิญกับความกดดันที่ต้องเก็บผลงานเข้า portfolio อีกทั้งยังต้องเตรียมตัวในเรื่องการสอบเข้ามหาลัย อย่างการสอบ GAT/PAT ที่จะมาถึงอีก ซึ่งในการต้องปรับตัว เตรียมตัวเหล่านี้ทำให้เต็นรู้สึกกังวลใจ และกระวนกระวายเป็นอย่างมาก


แม้มีความกังวลเรื่องเหล่านี้ แต่เต็นขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ยังคอยช่วยเหลือ โดยประทานเพื่อนๆ ที่ดีซึ่งพวกเราคอยช่วยพากันเรียน อีกทั้งยังมีเพื่อนที่คอยส่งข่าวบอกกันว่ามีกิจกรรมอะไรที่สามารถเก็บเกียรติบัตรได้บ้าง ซึ่งการเก็บเกียรติบัตรนี้นอกจากจะช่วยเราในเรื่อง portfolio แล้ว เต็นยังได้มิตรภาพจากเพื่อน อีกทั้งกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ยังช่วยให้เรามีโอกาสได้ทำสิ่งต่างๆ หลากหลายมากขึ้นยิ่งไปอีก


ซึ่งจากเหตุการณ์นี้

ดูเหมือนเราจะไม่สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนปกติ แต่เมื่อมองดีๆ แล้วพระเจ้าก็ไม่ได้ให้เราขาดอะไร แม้ไม่ได้เจอเพื่อนๆ แต่เรายังคงมีมิตรภาพต่อกัน แม้ต้องเจอความกดดันจากการสอบ แต่เรายังคงมีสิ่งที่สามารถทำได้อีกมากมาย












นางสาวสิโลอัม ใจมา (เต็น)

โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย



ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page