เราไม่รู้เลยว่า อนาคตจะเป็นยังไง แต่พระเจ้าทรงครอบครองอยู่ (พันธกิจนักศึกษา)
top of page

เราไม่รู้เลยว่า อนาคตจะเป็นยังไง แต่พระเจ้าทรงครอบครองอยู่ (พันธกิจนักศึกษา)

อัปเดตเมื่อ 27 ม.ค. 2565


Photo by Anh Nguyen on Unsplash


ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ในช่วงเวลาต้นปีแบบนี้ฆียังคงเป็นเด็กมัธยมปลายคนนึงที่กำลังเตรียมตัวเพื่อสอบเข้ามหาลัยค่ะ ในช่วงเวลานั้น มีหลายครั้งที่เรารู้สึกท้อใจ กดดัน และเป็นกังวลกับอนาคตที่ยังไม่ได้เกิดขึ้น และการกระทำเหล่านี้มันก็ทำให้ฆีได้ทบทวนกับตัวเองว่า

เราเป็นใครกันแน่บนโลกใบนี้…และพระเจ้าคือใคร?

การกระทำของเรานั้นมันสวนทางกับสิ่งที่พระเจ้าอยากให้เราทำอยู่หรือเปล่า? และบทเรียนที่ฆีได้รับจากพระเจ้ามากที่สุดในปีที่ผ่านมาก็คือ


การไว้วางใจในพระเจ้าค่ะ การที่เราจะฝากความกังวลใจเหล่านั้นไว้กับพระองค์จริงๆ และหนึ่งในข้อพระคัมภีร์ที่หนุนใจฆีในช่วงนั้นคือ

สดุดี 37:5 ที่บอกไว้ว่า “จงมอบทางของท่านไว้กับพระยาห์เวห์ จงวางใจในพระองค์ แล้วพระองค์จะทรงช่วยท่าน”

เพราะเราไม่รู้เลยจริงๆค่ะว่าในอนาคตจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่มั่นใจได้คือพระเจ้าของเรารู้ และพระเจ้าทรงครอบครองอยู่เหนือทุกสถานการณ์ขอบคุณพระเจ้าสำหรับความจริงและพระคำของพระองค์ ที่ทำให้ฆีสัมผัสได้ว่าพระองค์อยู่เคียงข้างฆีเสมอ และอยากขอบคุณพระเจ้ามากๆค่ะสำหรับปีที่ผ่านมานี้ ที่ได้มารู้จักกับกลุ่มเซลล์ในมหาลัย เพราะการที่ได้มาเซลล์ เวลาที่เราได้มาพูดคุยกัน ศึกษาพระคัมภีร์ร่วมกัน และอธิษฐานเผื่อกันและกัน สิ่งเหล่านี้ทำให้เทอมแรกของเด็กปี 1 ที่ต้องเรียนออนไลน์แบบหนูรู้สึกสบายใจมากๆ ขอบคุณพระเจ้าค่ะ








เมฆียา นวจองพันธ์ (ฆี)

วิทยาศาสตร์ข้อมูลสุขภาพ

วิทยาลัยแพทยศาสตร์ศรีสวางควัฒน

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์


ดู 325 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page