จากใจเลขาธิการ พ.ย.-ธ.ค. 2023 "ร่วมกันฝันต่อไป"
top of page

จากใจเลขาธิการ พ.ย.-ธ.ค. 2023 "ร่วมกันฝันต่อไป"



ร่วมกันฝันต่อไป !!!

สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นจากการที่ นคท. ได้ออกบูธ หรือมีหลายๆ องค์กรอย่างพันธกิจเรือ Doulos Hope หรือตัวแทนผู้จัดงาน Mission in Action หรือมิชชั่นทีมจากต่างประเทศที่ได้มาเยี่ยมเยียนพวกเรา รวมถึงการที่สต๊าฟได้ไปแบ่งปันและเทศนาตามคริสตจักรต่างๆ ก็คือ “การที่พวกเราต่างก็มีความฝันที่อยากจะเห็นแผ่นดินของพระเจ้ามาตั้งอยู่ทั่วโลกผ่านการทรงเรียกของพระเจ้าที่ให้เราทำงานกับกลุ่มคนที่แตกต่างหลากหลาย”


สิ่งนี้เป็นกำลังใจให้เรายังคงสัตย์ซื่อและมีความหวังในการรับใช้พระเจ้าต่อไป ขอบคุณพระเจ้าสำหรับเดือนที่ผ่านมา ทีมสต๊าฟ นคท. ได้มีโอกาสได้พักและทบทวนมุมมองต่อชีวิตและงานร่วมกันผ่านการรีทรีตสั้นๆ พันธกิจนักเรียนเองก็ได้เริ่มวางแผนสำหรับค่ายนักเรียนในปีหน้าอย่างสนุกสนาน และ EARC 2024 ก็มีความคืบหน้าทั้งในด้านรายการ วิทยากร ซึ่งแต่ละประเทศก็ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้กับนักศึกษาของตัวเองแล้ว และผมก็ขอบคุณพระเจ้าสำหรับกรรมการผู้สำเร็จการศึกษาชุดใหม่ที่ได้พบปะกันไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา


ผมอธิษฐานเผื่อพี่น้องทุกท่านที่เราจะยังคงยืนหยัดที่จะเดินตามและรับใช้พระเจ้าอย่างที่เปาโลได้หนุนใจทิโมธีไว้ใน 2 ทิโมธี 4: 3-5 ว่า

“เพราะจะถึงเวลาที่คนจะทนต่อคำสอนที่ถูกต้องไม่ได้ แต่พวกเขาจะรวบรวมบรรดาอาจารย์ไว้สำหรับตน ตามความอยากของตัวเองเพื่อสนองหูที่คัน พวกเขาจะเลิกฟังความจริงและหันไปฟังนิยายต่างๆ แต่ท่านจงหนักแน่นมั่นคงทุกเรื่อง จงอดทนต่อความทุกข์ยาก จงทำหน้าที่ของผู้ประกาศข่าวประเสริฐ และจงทำพันธกิจของท่านให้ครบบริบูรณ์”

ขอพระเจ้าทรงได้รับเกียรติจากชีวิตของเราทุกคนนะครับ


อนุชา ขอบปี

เลขาธิการ


ดู 29 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page