generalsecretary092022
top of page

จากใจเลขาฯ เดือนกันยายน 2022

อัปเดตเมื่อ 21 ก.ย. 2565

นอกจากจะได้เรียนรู้เนื้อหาผ่านการสัมมนาออนไลน์ของ นคท. เอเชียตะวันออกในหัวข้อ Clash of the Gens: from Disconnect to Reconnect แล้ว นักศึกษาไทยคนหนึ่งที่ร่วมสัมมนาก็ยังแบ่งปันให้กับผมฟังด้วยว่า “หนูประทับใจที่สต๊าฟแต่ละประเทศพยายามจะเข้าใจนักศึกษาอย่างพวกหนูมากขนาดนี้” เป็นอีกคำแบ่งปันที่ให้กำลังใจผม และสต๊าฟในการที่พวกเราจะสนับสนุน และรับใช้พวกเขาต่อไปในปีการศึกษาใหม่นี้

𝐈𝐅𝐄𝐒 𝐄𝐚𝐬𝐭 𝐀𝐬𝐢𝐚 𝐖𝐞𝐛𝐢𝐧𝐚𝐫 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 #𝟐𝟎 𝐂𝐋𝐀𝐒𝐇 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐆𝐄𝐍𝐒 𝐟𝐫𝐨𝐦 𝐃𝐈𝐒𝐂𝐎𝐍𝐍𝐄𝐂𝐓 𝐭𝐨 𝐑𝐄𝐂𝐎𝐍𝐍𝐄𝐂𝐓

Fri, 27 May 2022


ในช่วงเดือนนี้เรามีกิจกรรมมากมายเกิดขึ้นครับ เรามีค่ายผู้สำเร็จการศึกษาอีกครั้งหลังจากสถานการณ์โควิดดีขึ้น ในวันที่ 9-11 ก.ย. 22 นี้ และผมขอบคุณพระเจ้าที่มีนักศึกษา 3 สถาบันได้เริ่มพบปะและเจอเพื่อนๆ ของพวกอีกครั้งหลังจากที่ไม่มีการรวมกลุ่มมาเป็นระยะเวลานานทั้งมหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง


และในขณะเดียวกัน ทีมนักเรียนก็เริ่มเตรียมการอบรมการใช้หลักสูตร Creative Thinking เพื่อที่ผู้รับใช้จะสามารถนำไปเสริมอนุชนต่อไปได้ (โดยจะมีการจัดการอบรมขึ้นในเดือนตุลาคมนี้)

โปสเตอร์ปชส.งานอบรมการใช้คู่มือ


จากสิ่งทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้ ผมได้เห็นว่าทั้งนักเรียนนักศึกษา ผู้สำเร็จการศึกษาและสต๊าฟต่างก็ร่วมสรรเสริญพระเจ้าผ่านบทบาทที่แตกต่างหลากหลายที่พระเจ้าประทานให้ และไม่ว่าเราจะมีส่วนสนับสนุนพันธกิจ นคท. ในรูปแบบใด สุดท้ายจะเป็นพระเจ้าของเราที่ได้รับเกียรติสูงสุด


สุดท้ายผม และสต๊าฟอธิษฐานเผื่อพี่น้องทุกท่านให้มีความหวังในพระเจ้าผ่านพระธรรมสดุดี 86:8 ว่า “ข้าแต่องค์เจ้านายในบรรดาพระไม่มีผู้ใดเหมือนพระองค์ และไม่มีกิจการใดเหมือนบรรดาพระราชกิจของพระองค์”



อนุชา ขอบปี

เลขาธิการ


ดู 49 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page