จากใจเลขาฯ เดือนกุมภาพันธ์ 2022
top of page

จากใจเลขาฯ เดือนกุมภาพันธ์ 2022

"ชนชาติอิสราเอลก็เดินผ่านกลางทะเลบนดินแห้ง ส่วนน้ำนั้นตั้งเป็นเหมือนกำแพงสำหรับพวกเขาทั้งทางขวาและทางซ้าย" อพยพ 14:22

ผมไม่รู้เลยว่าอิสราเอลแต่ละคนมีความรู้สึกอย่างไรในวินาทีที่พวกเขาก้าวเท้าของพวกเขาไปละทีก้าว ทีละก้าวตามพื้นดินแห้งของทะแดงและสองฝั่งของน้ำที่ตั้งเป็นกำแพงอยู่ เป็นก้าวต่อไปที่ใหม่สำหรับพวกเขา เป็นการก้าวด้วยการฝากชีวิตไว้กับพระสัญญาของพระเจ้าว่าจะช่วยกู้เขา


ก้าวต่อไปในพันธกิจ นคท. เป็นก้าวใหม่ที่เราต้องอาศัยความเชื่อและพึ่งพาพระเจ้าเป็นอย่างมาก แต่ละกลุ่ม แต่ละค่าย แต่ละปีเราพบกับนักเรียนนักศึกษากลุ่มใหม่ เรากำลังทำพันธกิจกับคนที่กำลังเปลี่ยนไปตามยุคสมัย เราตัดสินใจลองทำสิ่งใหม่หลายอย่างที่ไม่เคยมาก่อน... ทั้งหมดก็โดยพระคุณของพระเจ้า

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับค่ายนักเรียนและค่ายนักศึกษาที่สถานการณ์โควิดท้าทายรูปแบบและเนื้อหาของการจัดค่ายเป็นอย่างมาก ขอพี่น้องระลึกถึง "ก้าวต่อไป" ของค่ายอบรมประจำในปีนี้


ขอบคุณพระเจ้าสำหรับการจัดสัมนาหัวข้อ "เข้าใจวัยรุ่น" ที่สต๊าฟและผู้รับใช้จากคริสตจักรและองค์กรต่างๆ กว่า 60 คนได้พัฒนาความเข้าใจต่อพฤติกรรมของวัยรุ่นมากขึ้น โดยเฉพาะปัญหา คำถาม และความท้าทายที่วัยรุ่นเผชิญในสถานการณ์โควิด


และ นคท. ขอเชิญทุกท่านร่วมสรรเสริญและขอบคุณพระเจ้าเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ในหัวข้อ "เอเบนเอเซอร์:พระยาห์เวห์ทรงเป็นความอุปถัมภ์" ติดตามรายละเอียดได้ที่หน้าประชาสัมพันธ์และช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของ นคท.


ขอพระเจ้าได้รับเกียรติทั้งสิ้น

อนุชา ขอบปี

เลขาธิการ


ดู 33 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page