จากใจเลขาฯ เดือนตุลาคม 2021
top of page

จากใจเลขาฯ เดือนตุลาคม 2021

“พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงไม่ให้กล่าวพระวจนะของพระเจ้าในแคว้นเอเชีย พวกท่านจึงไปทั่วแว่นแคว้นฟรีเจียกับกาลาเทีย เมื่อมาถึงเขตแดนแคว้นมิเซียแล้ว ก็พยายามจะเข้าไปยังแว่นแคว้นบิธีเนีย แต่พระวิญญาณของพระเยซูไม่โปรดให้ไป แล้วพวกท่านเดินทางผ่านแคว้นมิเซียมายังเมืองโตรอัส ในเวลากลางคืน เปาโลได้รับนิมิตเห็นชาวมาซิโดเนียคนหนึ่ง...” กิจการ 16:6-9

Photo by Dane Deaner on Unsplash


สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากการคุยผ่านโปรแกรม zoom กับ Andrew Way มิชชันนารีรุ่นแรกที่มีส่วนในการบุกเบิกพันธกิจ นคท. เมื่อ 50 ปีที่แล้ว คือพระคุณของพระเจ้าผ่านการเลี้ยงดูจากพี่น้อง โดยเฉพาะการซื้อออฟฟิศแรกที่เราได้รับการสนับสนุนมากเกินพอจนต้องเขียนจดหมายแจ้งผู้ถวายว่าไม่ต้องส่งเงินเข้ามาแล้ว และอีกสิ่งหนึ่งก็คือ การปรับเปลี่ยนรูปแบบการสร้างสาวกและการอบรมเพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์และนักเรียนนักศึกษาในตลอด 50 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีที่นี้ที่โปรแกรมออนไลน์ต่างๆ ได้เข้ามามีบทบาทกับพวกเรามากขึ้น แม้จะเป็นความยากและความท้าทายในช่วงแรก แต่ขอบคุณพระเจ้าที่พระเจ้ายังคงใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อให้สต๊าฟและนักเรียนนักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษาได้เติบโตและเป็นพยานต่อไป


นักเรียนนักศึกษาหลายสถาบันสอบกลางภาคในขณะที่หลายสถาบันเริ่มสอบปลายภาคแล้ว และการเตรียมค่ายอบรมนักเรียนนักศึกษาสำหรับปีหน้าก็ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งหนึ่ง โดยเราวางแผนการจัดค่ายเป็นรูปแบบออนไลน์ไว้ก่อนและพร้อมที่จะปรับรูปแบบให้เหมาะกับการเปลี่ยนแปลงต่อไป


ขอพระคุณของพระเจ้าอยู่กับเราท่ามกลางความเปลี่ยนแปลวของสถานการณ์ที่ทำให้เราทุกคนต้องปรับตัว และให้เรายังคงเติบโตขึ้นพร้อมๆ กับการเป็นพระพรร่วมกันต่อไป


อนุชา ขอบปี

เลขาธิการ

ดู 40 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page