จากใจเลขาฯ เดือนสิงหาคม 2021
top of page

จากใจเลขาฯ เดือนสิงหาคม 2021

อัปเดตเมื่อ 22 ส.ค. 2564

เราสามารถช่วยคนอื่นได้แค่ไหน?


แล้วพวกเขาจะทูลว่า "องค์พระผู้เป็นเจ้า ที่พวกข้าพระองค์เห็นพระองค์ทรงหิว หรือทรงกระหายน้ำ ทรงเป็นแขกแปลกหน้า หรือทรงเปลือยพระกาย ประชวรหรือทรงถูกจำอยู่ในคุก และพวกข้าพระองค์ไม่ได้ปรนนิบัติพระองค์นั้นตั้งแต่เมื่อไร?" เวลานั้นพระองค์จะตรัสตอบว่า


"เราบอกความจริงกับท่านทั้งหลายว่า การที่พวกท่านไม่ได้ทำกับผู้เล็กน้อยที่สุดสักคนหนึ่งในพวกนี้ ก็เหมือนไม่ได้ทำกับเราด้วย"


จากพระธรรมมัทธิวบทที่ 25 ข้อ 44-45 นี้ ทำให้เราเห็นว่าการดูแลผู้คนผ่านการกระทำที่เล็กน้อยก็สามารถเป็นสิ่งที่เราทำเพื่อพระเจ้าได้ และยิ่งเป็นการกระทำที่เล็กน้อยเราก็ยิ่งมีโอกาสที่จะทำได้อย่างสม่ำเสมอมากขึ้น และ นคท. เองก็ขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ได้ร่วมช่วยเหลือน้องๆ นักศึกษาที่ประสบปัญหาด้านการเงินผ่านการซื้อของที่ระลึก 50 ปี นคท. ซึ่งเราได้นำเงินส่งมอบให้กับน้องๆ แล้ว


แม้เราเองจะไม่สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ในตอนนี้ แต่ผมเชื่อว่าเรามีความช่วยเหลือบางอย่างที่ส่งต่อไปถึงคนรอบข้างและทำให้ชีวิตของเขาสามารถเดินหน้าและมีความหวังต่อไปได้ โดยเฉพาะความช่วยเหลือในท่ามกลางสถานการณ์นี้ และพวกเราเองก็อธิษฐานเผื่อพี่น้องทุกท่านที่กำลังประสบกับความท้าทายในการทำงานและการใช้ชีวิตต่อไป


หลายๆ สถาบันเปิดเทอมและเริ่มกลุ่มเซลออนไลน์แล้ว ขอพี่น้องระลึกถึงการรับใช้ของสต๊าฟและนักศึกษาที่เราจะยังคงเติบโตและเป็นพระพรท่ามกลางความจำกัดนี้


อนุชา ขอบปี

เลขาธิการ

ดู 27 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page