5 เคล็ดลับ สะท้อนพระเยซูในที่ทำงาน
top of page

5 เคล็ดลับ สะท้อนพระเยซูในที่ทำงาน

สวัสดีครับชื่อ ธนเดช กิจศุภไพศาล ชื่อเล่น นัตตี้ ครับ

ปัจจุบันรับราชการตำแหน่งศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1

ผมประกาศพระเยซูด้วยการสำแดงชีวิตผ่านชีวิตประจำวันในที่ทำงาน โดยมีหลักคิด และวิธีแสดงออกสรุปเป็นเคล็ดลับ 5 ข้อที่อยากแชร์กับพี่น้อง ดังนี้ครับ

  1. พูดคำว่า “ขอบคุณพระเจ้า” แทนคำว่าโชคดี ผมโพสต์ขอบคุณพระเจ้าในทุก ๆ เรื่อง ไม่ว่าสุขหรือทุกข์บนเฟสบุ๊ค แล้วยิ้มสู้ด้วยความหวังใจ และไว้วางใจ มองบวกกับทุกสถานการณ์

  2. เปลี่ยนคำถามว่า "ทำไม?" เป็น "พระเจ้ากำลังให้ผมเรียนรู้อะไร?" ในสถานการณ์หรือช่วงเวลาที่เลวร้าย

  3. ที่สำคัญพระเยซูให้เราสำแดงชีวิตเราด้วยความรักต่อกันและกัน ความรัก และความจริงใจของเราที่มีต่อคนรอบข้างจะสามารถสะท้อนพระเยซูได้มากที่สุด ถึงแม้บางครั้งจะอันตรายต่อการถูกแอบแทงข้างหลังมากที่สุดก็ตาม

  4. แต่ถึงแม้จะมีคนจะมาแอบแทงข้างหลังคุณ ขอให้คุณมั่นใจว่าหลังของพระเยซูรับมีดเล่มนั้นแทนคุณ คุณไม่ต้องเอามีดแทงเขาคืนนะครับ ถึงแม้เวลานั้นคุณอยากทำอย่างนั้นก็ตาม

  5. จงช่วยเขาทำดีกับเขาในเวลาที่เขาลำบาก หรือเวลาที่เขาขอความช่วยเหลือจากคุณ แล้วทุกคนจะเห็นพระเยซูคริสต์ผ่านชีวิตของเราครับ

มันไม่ง่ายเลยจริงๆ แต่มันไม่ยากเกินที่คุณจะทำได้ พระเยซูทำได้ ผมทำได้ คุณก็ทำได้ อยากหนุนใจในช่วงคริสตมาสที่จะถึงนี้ว่าความรักของพระเยซูคริสต์ไม่ได้มีให้แต่กับคนน่ารัก แต่มีให้กับคนที่ไม่น่ารักอย่างผม (และคุณด้วย😁) แล้วทำไมเราจะไม่สำแดงความรักของพระเยซูกับคนทุกคนที่ทำไม่ดีกับเรา แล้วสักวันพวกเขาจะเห็นพระเยซูคริสต์ในเรา


ธนเดช กิจศุภไพศาล

ผู้สำเร็จการศึกษา

ดู 128 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page