รีวิวค่าย GCF Young Parent Camp 2020
top of page

รีวิวค่าย GCF Young Parent Camp 2020


เมื่อวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2020 กรรมการGCF ร่วมกับ นคท. ได้จัดค่าย GCF Young Parent Camp2020 ขึ้น เพื่อเสริมสร้างชีวิตของผู้สำเร็จการศึกษาที่แต่งงานมีครอบครัวแล้ว เพราะเราตระหนักว่าคริสตจักรไทยจะเข้มแข็งได้ ถ้าครอบครัวคริสเตียนไทยเข้มแข็ง



พวกเราขอบคุณพระเจ้า สำหรับค่ายนี้ เพราะเหล่าพ่อแม่มือใหม่หรือมือเก่าทั้งหมด 13 ครอบครัว ได้ทบทวนหลายสิ่ง ได้พูดคุยกับกลุ่มพ่อแม่วัยเดียวกันกับเรา ได้พบเจอเด็กๆที่น่ารัก และที่สำคัญทำให้พวกเรารู้สึกว่า เราต้องเริ่มทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้มานาน ให้สำเร็จ ขอขอบคุณ staff นคท.ทุกคน ที่ทุ่มเทเพื่อค่ายนี้ ขอบคุณวิทยากรค่ายทุกท่าน ที่เตรียมตัวมาอย่างดี เพื่อแบ่งปันพระพรให้เรา คุณสามีมีโอกาสคุยกันในคืน He talks ได้ข่าวว่าถึงกับตบบ่าแสดงความเห็นใจและเข้าใจกันแบบแมนๆกันเลยทีเดียว ดีใจที่ได้ใช้เวลากับทุกคนจริงๆ



พวกเราฝึกฝนเรื่องการรับมือกับเจ้าตัวเล็กอย่างสร้างสรรค์ และได้รับรู้ หลักการ ในการเลี้ยงลูกให้พวกเขาได้คิดและตัดสินใจด้วยตัวเองนำโดย อ.แดน & อ.ราเชล เป็นเทคนิคง่ายๆที่เริ่มใช้ได้ทันที เพราะเมื่อเราให้ลูกได้เลือกเขาจะใช้สมองมากขึ้นและใช้อารมณ์น้อยลง

อ.นนท์ชัย หรือเฮียชัยได้พาพวกเราเรียนรู้เรื่องความสัมพันธ์ ระหว่างคู่สมรสโดยพาเราย้อนเวลาไปในวันแต่งงาน ว่าทำไมเราเลือกคู่ของเรา ให้การบ้านน่ารักๆด้วยการให้เรานอนจับมือกัน (เขินนน) และได้เน้นย้ำว่าพระเจ้าเป็นศูนย์กลางในความสัมพันธ์ ให้เราได้ตระหนักถึงการจัดลำดับความสำคัญในความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ถูกต้องตามที่พระเจ้าสอน คือ 1.พระเจ้า 2. สามี 3. ภรรยา และ 4. ลูก เพราะหลายครั้งในชีวิตของเราก็จัดลำดับผิด โดยให้ลูกมาเป็นที่หนึ่งแทนพระเจ้า สามีก็ต้องตกกระป๋อง และความสัมพันธ์ในครอบครัวมีปัญหา ที่เด็ดมากคือ เราได้ศึกษาพระคัมภีร์ร่วมกันในหัวข้อ ครอบครัวที่พระเจ้าโปรดปราน เพราะตั้งแต่มีลูกก็แทบจะไม่มีโอกาสศึกษาพระคัมภีร์กันเลยการได้มาศึกษาพระคัมภีร์ในค่ายนี้ก็ช่วยเติมกำลังฝ่ายจิตวิญญานของเราได้ดีมาก


พวกเราได้ร่วมเรียนรู้ ภาษารัก ว่าคู่ชีวิตของเรา มีภาษารักแบบใด ผ่านบทเรียน และกิจกรรม โดยวิทยากร อ.วรินทร์ธร ก็เพราะประสบการณ์ ต่างๆที่เราเจอ เป็นบทเรียน เพื่อให้พวกเราเติบโต เข้มแข็ง และนำพระวจนะ ของพระเจ้า นำหน้าชีวิตสมรสของพวกเรา เพื่อสร้างครอบครัวที่เป็นที่โปรดปรานของพระเจ้าและเลี้ยงลูกให้เป็นคริสเตียนที่เข้มแข็งและเป็นสาวกแท้ของพระเยซูคริสต์ต่อไป พบกันใหม่อีก 2 ปีนะคะ

ดู 131 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page