Christmaswithchildren
top of page

Christmasนี้ "เป็นช่วงเวลากู้สัมพันธ์หวานแหววกับลูกให้กลับมาอย่างรวดเร็ว" (พันธกิจผู้สำเร็จการศึกษา)


"ช่วงเวลากู้สัมพันธ์หวานแหววกับลูกให้กลับมาอย่างรวดเร็ว"


เลี้ยงลูกสามคนที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบทุกวัน แต่ละวันมาพร้อมความยุ่งเหยิง ความบันเทิง และการฟาดฟัน แล้วมันจะสงบลงตรงไหนนะ? จึงขอมาแชร์ประสบการณ์ Reconnect กับลูกหรือเรียกได้ว่าช่วงเวลากู้สัมพันธ์หวานแหววกับลูกในแต่ละวันค่ะ

ก่อนอื่นเลยแม่ต้องสงบลงก่อน พร้อมจะรัก พร้อมจะฟัง หัวใจพร้อมจะให้อย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งมักจะเป็นช่วงก่อนนอน เราจะทำให้ช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่ความรักและความลับระหว่างแม่ลูกพรั่งพรูออกมา นี่คือ 8 สิ่งที่พิ้งทำแล้วทำให้เกิดการ reconnect ผ่อนคลาย และทำให้ทุกคนหลับสบาย

1. "เล่นลืมโลก" วันไหนแรงเหลือก็ไล่จับจั๊กจี้ เข้าถ้ำผ้าห่ม เครื่องบินหน้าแข้ง สงครามปาหมอน จับห่อซูชิ เล่นมายากล ร้องเพลง เต้นแรงเต้นกา เปิดคอนเสิร์ต เล่นตลก


2. "อ่านนิทานให้ฟังแบบ non-stop" ลูกชอบฟัง เราก็อ่านให้ลูกเต็มอิ่มไปเลย


3. "เล่าเรื่องที่เราไปเที่ยวด้วยกัน" เล่าวนไปร้อยรอบก็ไม่พอ ผสมจินตนาการและการถามตอบไม่สิ้นสุด


4. "ขอโทษลูกด้วยความจริงใจ" ลูกจ๋าวันนี้หม่ามี้ขอโทษที่ใส่อารมณ์กับหนูตอนบอกให้เก็บของนะคะ หม่ามี้ทำผิดไป ต่อไปจะบอกดีๆ แล้วเราช่วยกันนะคะ

5. "อธิษฐานกับลูก" วันนี้ใครอยากขอบคุณพระเจ้าเรื่องอะไรบ้างคะ ชวนคุยไปอธิษฐานไป บางครั้งอธิษฐานเผื่อคนในครอบครัว ไล่ชื่อไปให้ครบทั้ง 2 ฝั่ง บางครั้งแม่ก็อธิษฐานขอพระเจ้าอวยพรลูก

6. "ร้องเพลงกล่อม non-stop" ตามใจท่านผู้ฟัง ลูกหลับตอนไหนก็ไม่รู้ แต่แม่หลับคาเพลงไปแล้ว


7. "ชวนคุยถึงบทเรียนชีวิตที่เกิดขึ้น และอธิษฐานด้วยกัน" ด้วยความรักความเข้าใจ ให้กำลังใจ


ฮึ๊บพลังสุดท้ายของวันสร้างให้วันนี้ลงเอยเป็นวันดีๆ ก่อนนอนกันค่ะ ถ้าจะให้ดีเราน่าจะทำแบบนี้กันได้ทั้งวัน แต่ด้วยกำลังที่จำกัด ทำได้แค่ช่วงเวลาหนึ่งของวัน พิ้งคิดว่ามันก็พอโอเคแล้วค่ะ

ขอให้บทความนี้นำรอยยิ้มเล็กๆ ความชื่นใจ อิ่มเอิบใจมาสู่ทุกท่านนะคะ Merry Christmas & Happy New Year 2022







วรีรัตน์ ฤกษ์พิศุทธิ์ (พี่พิ้ง)


ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page