กลุ่มเซลล์ online จะช่วยนักศึกษาได้ (พันธกิจนักศึกษากรุงเทพ)
top of page

กลุ่มเซลล์ online จะช่วยนักศึกษาได้ (พันธกิจนักศึกษากรุงเทพ)

ตลอดเวลา 2 เดือนที่มีมาตรการ Social Distance ทำให้นักศึกษาต้องเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน ผมได้มีโอกาสคุยกับนักศึกษาแต่ละคน และได้คำตอบว่าการเรียนออนไลน์เป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก หลายคนหมด Passion ในการเรียน แม้ว่าน้องๆจะเข้าถึงการเรียนออนไลน์ได้ง่ายมาก ง่ายถึงขนาดที่ว่าสามารถเรียนบนเตียงนอนได้เลย แต่มันยิ่งทำให้น้องหลายคนขี้เกียจเรียนมากกว่าเดิม


ผมพบว่าเหตุผลหนึ่งที่ทำให้นักศึกษาหมด Passion เป็นเพราะว่าพวกเขาไม่ได้สัมผัสกับคนเป็นๆตอนนั่งเรียน ไม่ได้นั่งโต๊ะกินข้าว ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบกับเพื่อนๆ จากตรงนี้ทำให้ผมคิดอยู่ในใจเสมอว่า ผมต้องช่วย“ประคอง” นักศึกษาให้เรียนจนจบปีให้ได้ สิ่งที่ผมคิดอยู่ในใจและลงมือทำเลยก็คือซื้อ Zoom เพื่อทำยังไงก็ได้ให้นักศึกษาคริสเตียนยังคงมีสามัคคีธรรมกับเพื่อนคริสเตียน และได้มีโอกาสศึกษาและอภิปรายพระคัมภีร์ในเรื่องที่เขาสนใจ



รูปแบบเซลที่เราทำในช่วงแรก ก็เป็นการ Update ชีวิต อธิษฐานเผื่อซึ่งกันและกัน จากนั้นก็จะหยิบยกประเด็นต่างๆในสังคมมาอภิปรายกัน และดูว่าพระคัมภีร์มีมุมมองในเรื่องนั้นอย่างไร ซึ่งตรงนี้ผมได้มีโอกาสสอนน้องว่าเราจะมีวิธีการศึกษาพระคัมภีร์อย่างไร


ขอบคุณพระเจ้าที่นักศึกษาสนุกกับรูปแบบเซลลักษณะนี้ ผมดีใจที่ได้มีโอกาสช่วยให้เขามีมุมมองที่กว้างขึ้น และไม่รีบตัดสินคนอื่นเมื่อเขามีความคิดที่แตกต่างจากเรา สิ่งที่สังคมเราต้องการในวันนี้ไม่ใช่แค่เราเห็นว่าใครถูก ใครผิด และตามมาด้วยการแบ่งพรรคแบ่งพวก แต่เราต้องการสังคมที่มีการพูดคุยกัน เสริมสร้างความรักให้เกิดขึ้นในสังคม และนักศึกษาคริสเตียนจะเป็นคนนั้นที่ทำให้สังคมเห็นความรักที่มาจากพระเยซูคริสต์ นี่คือรูปแบบเซลที่เกิดขึ้นตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา

ดู 107 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page