คริสต์มาสประกาศอลังการส่งท้ายปี 2023
top of page

คริสต์มาสประกาศอลังการส่งท้ายปี 2023

เทศกาลคริสต์มาสถือเป็นโอกาสที่นักศึกษาจะจัดกิจกรรมเพื่อการประกาศและเฉลิมฉลอง เรื่องราวของพระเยซู จึงขอเป็นพยานถึงการทำงานของพระเจ้าผ่าน 2 มหาวิทยาลัยที่ได้น้องๆ ได้ทุ่มเทจัดกิจกรรมนี้



มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต

“เป็นครั้งแรกที่ได้จัดงานร่วมกับสมาชิกในเซลล์​และกรรมการหลายๆ คน​ ตอนแรกไม่แน่ใจเลยว่างานคริสต์มาส​จะออกมาเป็นยังไง แต่พระเจ้าก็จัดเตรียมทั้งเพื่อนๆ และสมาชิกจากโบสถ์​ต่างๆ ที่มีใจในการรับใช้มาทำงานร่วมกัน​  ขอบคุณ​พระเจ้าที่เสริมกำลังและนำเราทีละนิดๆ จนจบงาน”  น้องแพตตี้ ภาบิ​ตรา​ ลิ​มบู​ คณะพาณิช​ยศาสตร์และ​การบัญชี​ ปี 4


งานครั้งนี้ชุมนุมคริสเตียนของเรา ร่วมกับชุมนุมดุริยางค์สากล, ชุมนุมขับร้องประสานเสียง และ ทีมผู้มีภาระใจร่วมเล่นดนตรีจากคริสตจักรกิจการของพระคริสต์รามคำแหงและแจ้งวัฒนะ  จัดงาน “Christmas Countdown” ในวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงเพลงทั้งคลาสสิค สากล ลูกทุ่ง และร่วมสมัยกว่า 4 ชั่วโมง สลับกับคำพยานของนักศึกษาว่าพระเยซูทรงเป็นความหวัง เป็นที่พึ่งพาในมหาวิทยาลัยของเขาอย่างไร เราขอบคุณพระเจ้าที่งานนี้ชุมนุมคริสเตียนได้มีโอกาสสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนในมหาวิทยาลัยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 ชุมนุมที่ได้มาร่วมกันจัดงานนี้ด้วยกัน เหล่าผู้นำมองว่านี้เป็นโอกาสในการแบ่งปันเรื่องราวของพระเยซูต่อไป 


 


มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 

“การจัดคริสต์มาสที่ผ่านมาทำให้ตู้ได้รู้ว่าเทศกาลคริสต์มาสทุกปีคือการฉลองวันเกิดของพระเยซู และได้รู้ว่าพระเยซูไม่ได้ตายไป แต่ทรงพระชนม์อยู่ถึงปัจจุบันนี้ ผมได้เห็นถึงการจัดเตรียมของพระเจ้าโดยเฉพาะเรื่องเงินที่ได้รับมาเพียงพอสำหรับการจัดงาน และพี่ๆ ทีมงานทุกคนที่พร้อมช่วยเหลือ” น้องตู้ ชลิต แซ่เจี่ย คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาโลจิสติกส์ ปี 4 


ชมรมคริสเตียนร่วมกับคริสตจักรสานสัมพันธ์นนทบุรี และ Thailand Campus Crusade for Christ จัดงานคริสต์มาส “Good gift Good news 2023” ที่ลานสวนปาล์มหน้าตึกกิจกรรมนักศึกษา โดยมีการแสดงละครจากชมรมคริสเตียน คำพยานชีวิตสั้นๆ จากนักศึกษา รวมไปถึงกิจกรรมกินไข่ซึ่งทำมาติดต่อกันหลายปีตั้งแต่ก่อนโควิด เราขอบคุณพระเจ้าที่บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน รอยยิ้มของผู้ที่ได้รับของขวัญ และเรื่องราวของพระเยซูที่ลงมาเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ให้กับเราทุกคน



 


ดู 14 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page