อยากกลับมาเริ่มต้นกับพระเจ้าใหม่ (พันธกิจผู้สำเร็จการศึกษา)
top of page

อยากกลับมาเริ่มต้นกับพระเจ้าใหม่ (พันธกิจผู้สำเร็จการศึกษา)

ผมร่วมพันธกิจกับ นคท. ตั้งแต่เป็นนักศึกษาครับ เริ่มตั้งแต่เข้าร่วมกลุ่มเซลที่ ลาดกระบัง เป็นกรรมการค่ายนักศึกษาหลายค่าย เป็นกรรมการงาน และค่าย 33 ปี นคท. และเป็นกรรมการค่าย GCF หลายค่าย เคยเป็นกรรมการ GCF และตอนนี้ก็เป็นกรรมการ GCF อยู่ครับ




ผมประทับใจในพันธกิจนักศึกษาที่นคท.ทำมากเพราะ ผมได้ เรียนรู้การศึกษาพระคัมภีร์แบบจริงจัง

ได้ถกปัญหา ที่สงสัยอย่างมากมาย เพราะว่าเป็นคนที่ชอบตั้งคำถามเยอะมาก


ในงาน 50 ปี นคท. มีตอนที่ให้แบ่งปันกันเสมือนกลุ่มเซลล์นักศึกษา ส่วนตัวแล้วชอบมาก ทำให้ระลึกถึงไฟในการแสวงหาความจริงในพระคัมภีร์ ในเวลานั้น ที่มอดหายไปบ้างในเวลานี้ ผมมีแรงบันดาลใจให้ความรู้สึกนั้นกลับมาอีกครั้ง

อยากกลับมาเริ่มต้นกับพระเจ้าใหม่ เหมือนตอนที่อยู่ในกลุ่มนักศึกษาที่มีการเรียนรู้ และมีสต๊าฟมาช่วยกระตุ้นทั้งในเรื่องการเรียนรู้และการแบ่งปันข่าวประเสริฐให้คนอื่นๆด้วย จริงๆ ผมอยู่ในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงมาพอสมควร เรียกได้ว่า ยุค 20-30 ปีที่ผ่านมา โลกเปลี่ยนเร็วกว่า หลายร้อยปีของโลกอีก เพราะฉะนั้น เราก็ต้องเปลี่ยนแปลงทุกรูปแบบ แม้ว่า ข่าวประเสริฐจะเหมือนเดิม แต่ว่า วิธีการเรียนรู้และแบ่งปันข่าวประเสริฐก็จะเปลี่ยนไปตามยุค เท่าที่เห็น นคท. ก็เปลี่ยนแปลงได้เร็วพอสมควรแล้ว พวกพี่ๆ ก็จะช่วยสนับสนุน นคท. เหมือนเดิม ที่จะ พึ่งพาพระคำ นำวิญญาณ เสริมสร้างคริสตจักรเหมือนเดิม







วัฒนา ทิพยวรการกูร (ต๋อง)

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต


ดู 62 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page